Dòng sự kiện:

Những thực phẩm cần tránh trong ba tháng đầu thai kỳ

15:00 27/11/2016
Trong ba tháng đầu thai kỳ, các mẹ cần cẩn trọng để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi vì lúc này nguy cơ sảy thai là rất cao nếu chị em không cẩn thận trong việc ăn uống, vệ sinh, nghỉ ngơi, làm việc. Dưới đây là một số loại thực phẩm cần tránh trong ba tháng đầu thai kỳ.

1.Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng và cung cấp rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên trong ba tháng đầu thai kỳ, loại quả này được các chuyên gia khuyến cao chị em không nên dùng vì dễ dẫn đễn sảy thai. Đu đủ xanh và đu đủ chưa chín hẳn có nhiều mủ, các mủ này chứa enzym làm co thắt tử cung nên gây hiện tượng đau bụng ở thai phụ, nguy hiểm hơn sẽ bị sảy thai.

2.Gan động vật

Nếu chị em chỉ cần tiêu thụ từ 1 đến 2 lần gan trên một tháng thì không sao nhưng nếu sử dụng gan động vật thường xuyên sẽ gây hại cho thai nhi. Vì vậy tốt nhất trong ba tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu không nên sử dụng thực phẩm này.

3.Chùm ngây

Chùm ngây chứa giá trị dinh dưỡng dồi dào, nhất là hàm lượng vitamin, khoáng chất, kali và sắt. Tuy nhiên thai phụ không nên sử dụng chùm ngây trong giai đoạn đầu mang thai vì loại rau này chứa chất độc gây hại cho thai nhi, có thể dẫn đến sảy thai. Vì vậy đây cũng là loại thực phẩm cần tránh trong ba tháng đầu thai kỳ.

4.Lô hội

Trong quá trình mang thai, phụ nữ luôn tìm đến các phương pháp tự nhiên cho việc làm đẹp cũng như chăm sóc da, tóc. Và lô hội là một trong những phương pháp làm đẹp tự nhiên hiệu quả được chị em yêu thích. Tuy nhiên trong ba tháng đầu thai kỳ, chị em không nên sử dụng lô hội vì nó có thể gây xuất huyết vùng chậu, gây sảy thai.

5.Cua

Cua được coi là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp nhiều canxi và sắt, kẽm cho bà bầu. Tuy nhiên trong ba tháng đầu, thai phụ không nên sử dụng cua vì hàm lượng cholesterol trong cua cao không tốt cho sức khỏe của thai phụ. Hơn thế nữa nếu sử dụng cua có thể dẫn đến co thắt tử cung, xuất huyết vùng chậu và nguy cơ sảy thai cao.

6.Dứa

Dứa với hương vị thơm ngon, ngọt ngào nên được chị em yêu thích, lựa chọn. Tuy nhiên với những chị em mang thai ba tháng đầu không nên sử dụng loại trái cây này vì trong dứa có chứa bromelain – là chất gây co thắt tử cung, từ đó có thể dẫn đến sảy thai hoặc làm thai chết lưu.

Việc đảm bảo dinh dưỡng cho bà bầu trong quá trình mang thai là rất quan trọng. Tuy nhiên cần lựa chọn những thực phẩm phù hợp để giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển tốt và những thực phẩm cần tránh trong ba tháng đầu thai kỳ chị em cần thực hiện một cách tốt nhất.

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam