Dòng sự kiện:

Những thực phẩm cần tránh trong thai kỳ mẹ nên biết

Theo Khoevadep
07:28 11/04/2017
Ăn những thực phẩm này khiến "thai nhi kêu cứu" trong bụng mà mẹ không hay biết - hãy tìm hiểu ngay để tránh hại con.

Trong thời kỳ mang thai, chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của thai nhi. Có nhiều thực phẩm bạn cần phải ăn nhiều để có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất, tuy nhiên có những loại thực phẩm mẹ bầu cần phải tránh tuyệt đối để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

Vậy những loại thực phẩm mẹ bầu cần tránh là gì? Bạn hãy tìm hiểu về những thực phẩm đó dưới đây nhé!

Trứng sống

Trứng sống có thể là nguồn gốc truyền vi khuẩn salmonella. Thực phẩm có chứa trứng sống bao gồm sốt mayonnaise, salad caesar, eggnog, hollandaise và những hỗn hợp bột trứng nhất định như bột làm bánh cookie. Để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella, hãy nhớ nấu trứng thật kỹ trước khi ăn.

Thịt gà sống

Chúng ta không nên ăn thịt gà sống hay tái, đặc biệt khi mang thai bạn càng nên cẩn thận hơn.. Ăn hoặc tiếp xúc với các bề mặt có thịt gà sống có nguy cơ làm bạn bị nhiểm vi khuẩn salmonella. Thậm chí, món thịt gàđược nấu từ hôm trước nên được đun nóng lại hoặc nấu thêm một lần nữa để tiêu diệt vi khuẩn salmonella.

Thịt sống

Cho dù đó là một miếng thịt bò tái hoặc bất cứ loại thịt chưa nấu chín nào, chúng đều có khả năng gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho thai nhi. Bạn nên tránh xa những loại thịt sống hay tái khi mang thai vì nó có thể chứ một loại ký sinh trùng gọi là toxoplasmosis hoặc khuẩn E. Coli. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng bào thai.

Phụ gia thực phẩm

Nhiều loại thực phẩm thường chứa các chất phụ gia và chất bảo quản. Vì vậy, hãy cẩn thận lựa chọn những thực phẩm đóng gói trong siêu thị , hãy đọc kỹ thành phần của chúng. Chất phụ gia cần tránh là MSG (bột ngọt) vì chúng có thể gây rối loạn dạ dày, đau đầu. Phẩm màu nhân tạo cũng cần phải tránh xa đặc biệt là màu xanh, màu đỏ và vàng.

Bổ sung vitamin bừa bãi

Mỗi thai phụ sẽ cần một lượng vitamin khác nhau để hỗ trợ sự tăng trưởng của thai nhi. Việc mang thai sẽ dẫn đến những thay đổi lớn về nội tiết tố, nên bạn cần phải được kiểm tra và tư vấn bởi bác sĩ xem bạn thực sự cần gì. Bác sĩ có thể đề nghị bổ sung vitamin trước khi bạn mang thai để cơ thể bạn có đủ vitamin đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Tất nhiên, các chất dinh dưỡng tự nhiên từ thực phẩm luôn luôn là lựa chọn tốt nhất.

3 tháng đầu bà bầu không nên uống nước dừa

Những điều phụ nữu mang thai cần lưu ý

- Cần kiểm tra sức khỏe định kì.

- Tăng cân ột cách hợp lý: Dựa theo chỉ số BMI (Cân nặng / chiều cao). IDM của mẹ bầu từ 18,5 đến 25 là mức bình thường.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Ăn đúng chất, đủ chất, uống đủ nước.

Nguồn: Gia đình VIệt Nam