Dòng sự kiện:

Những thực phẩm giúp phụ nữ dễ dàng giảm cân, giảm mỡ

Theo Phununews
19:09 23/03/2018
Nếu bạn chưa biết ăn gì để giảm cân, giảm mỡ hiệu quả thì hãy xem ngay danh sách những thực phẩm dưới đây.

Nhiều người lo lắng rằng trái bơ rất giàu chất béo có thể làm tăng cân. Điều này không chính xác. Chất béo có trong trái bơ là acid oleic thuộc nhóm chất béo chưa bão hòa có một nối dôi có tác dụng hỗ trợ làm giảm lượng Cholesterol có trọng lượng phân tử thấp – LDL cholesterol (loại cholesterol không tốt cho sức khỏe). Bởi vậy, ăn ½ trái bơ mỗi ngày có thể kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Cam

Mặc dù cam cung cấp nhiều năng lượng hơn một số trái cây khác (59 Kcalo/100g) nhưng đứng đầu về lượng chất xơ. Vì vậy, ăn cam sẽ tạo cảm giác no và giảm được lượng thực phẩm ăn vào hàng ngày. Để hỗ trợ giảm cân nên ăn cả múi cam và một phần lớp cùi vỏ trắng của trái cam.

Khoai lang

Khoai lang là món ăn chứa khá nhiều tinh bột so với các loại thực phẩm khác, nhưng điều đáng nói ở đây là lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và một phần ba so với cơm. Vì vậy, bạn đừng lo lắng về việc ăn nhiều khoai lang sẽ bị béo. Ngoài ra, trong khoai lang còn có nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi,… rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, mà lại còn làm da dẻ bạn đẹp hơn lên.

Sô-cô-la đen

Theo nghiên cứu của trường Đại học Copenhagen tại Đan Mạch, sô-cô-la đen sẽ làm cho bạn có cảm giác no lâu vì trong sô-cô-la đen có các chất làm chậm quá trình tiêu hoá. Có một điều thú vị mà bạn cũng nên biết là chỉ cần một miếng nhỏ sô-cô-la thôi cũng có thể làm bạn giảm bớt cảm giác thèm muối, đường và các loại thức ăn giàu chất béo. Tuy nhiên bạn cần chú ý không nên ăn nhiều sô-cô-la vì đây là thực phẩm cung cấp khá nhiều năng lượng.

Bưởi

Bưởi có mức năng lượng thấp nhưng lại giàu chát dinh dưỡng. Bưởi nhiều Vitamin A, Vitamin C, Vitamin nhóm B, Vitamin E, Beta-carotene, lycopene. Buổi chứa nhiều pectin có vai trò ức chế hấp thu cholesterol từ đại tràng nên làm giảm mỡ máu. Hơn nữa, bưởi già chất xơ nên tạo cảm giác no lâu, từ đó giảm lượng thức ăn ăn vào cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Chè xanh

Chè xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể đốt cháy năng lượng và mỡ thừa. Những người thường xuyên uống 5 ly trà xanh mỗi ngày có thể hỗ trợ giảm cân nhiều gấp 2 lần so với người bình thường.

Gạo lứt

Gạo lứt chứa nhiều Vitamin E và rất nhiều chất xơ nên cũng rất tốt cho việc giảm mỡ ở vùng bụng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng gạo lứt hàng ngày mà không sợ bị tích mỡ thừa ở vòng 2.

Trứng

Trứng không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn rất nhiều đạm. Ăn trứng vào bữa sáng giúp hạn chế sự thèm ăn, nhờ đó bạn có thể ăn ít hơn khoảng 300 calo trong thời gian còn lại của một ngày so với mức bình thường.

 Nguồn: Gia đình Việt Nam