Dòng sự kiện:

Những thực phẩm nguy hại cho cơ thể nếu ăn vào buổi trưa

14:05 20/05/2018
Lựa chọn bữa ăn trưa hợp lý sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và thêm sự tập trung để hoàn thành tốt công việc còn lại trong ngày.

Bánh mì trắng

Bánh mì trắng chứa lượng tinh bột cao, có thể là nguyên nhân khiến lượng đường máu tăng lên nhanh chóng làm cơn đói nhanh chóng quay lại vào buổi chiều.

Chất bột đường có chỉ số đường huyết cao không chứa nhiều chất xơ, nên chúng dễ dàng bị phân hủy và bạn sẽ không được cung cấp nguồn năng lượng liên tục như loại ngũ cốc nguyên hạt. Vì vậy, thay vì bánh mì, bạn hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt để ăn vào bữa trưa.

Sữa

Uống sữa vào buổi tối rất tốt cho sức khỏe vì sữa giàu axit amin tryptophan, kích thích sản xuất serotonin và melatinin, giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, uống sữa vào các thời điểm khác trong ngày như buổi trưa dễ gây buồn ngủ, thậm chí mệt mỏi, uể oải.

Chuối

Chuối là thực phẩm giàu magie, là nguyên nhân có thể khiến con người có cảm giác mệt mỏi. Khoáng chất này trên thực tế là chất làm thả lỏng cơ, thích hợp để ăn trước khi ngủ nhưng lại có thể ảnh hưởng đến năng lượng trong ngày của bạn.

Thức ăn nhanh

Một chiếc bánh hamburger với kích thước vừa phải không phải là xấu. Tuy nhiên, nếu một phần ăn khổng lồ bao gồm bánh hamburger cỡ lớn với rất nhiều thịt, khoai tây chiên sẽ khiến bạn đối diện với nguy cơ nhồi máu cơ tim trong tương lai.

Ngay cả khi suất khoai tây chiên bạn gọi được quảng cáo là không có chất béo chuyển hóa (trans fat), nó cũng chứa quá nhiều calo dư thừa không cần thiết cho bữa trưa. Bữa ăn trưa này sẽ khiến bạn khó tiêu mà vẫn mất năng lượng và làm phần còn lại trong ngày chủa bạn chìm trong mệt mỏi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam