Dòng sự kiện:

Những thực phẩm trẻ nên ăn để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

02:00 03/12/2015
Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ còn khá non yếu nên không tránh khỏi những lúc bị đầy bụng, khó tiêu. Hãy thường xuyên cho con ăn những thực phẩm này vừa là để bảo vệ hệ tiêu hóa vừa giúp chữa các bệnh về đường tiêu hóa cho con mẹ nhé.

 

 

 

[mecloud]l4T2FQRjoD[/mecloud]

Sữa chua

Sữa chua chứa hàng nghìn vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của bé, cải thiện chứng rối loạn đường ruột và duy trì cân bằng cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh. Thực phẩm này được cho là tốt cho cả người bị tiêu chảy và táo bón. Cho bé ăn sữa chua mỗi ngày sẽ kích thích bé ăn ngon, tiêu hóa tốt.

Phô mai

Không phải tất cả phô mai đều chứa probiotics, chỉ những loại được lên men bởi axit lactic mới có những lợi khuẩn tốt cho cơ thể.

Bột yến mạch, mật ong

Tuy không chứa probiotics nhưng những thực phẩm này có chứa prebiotics, một vi khuẩn tốt cho cơ thể. Nhiệm vụ của prebiotics là kích thích sự hoạt động của vi khuẩn có lợi, chống lại những “kẻ xâm lăng”. Mặc dù vậy, mẹ không nên cho trẻ em dưới 1 tuổi sử dụng mật ong nhé.

Quả bơ


Quả bơ rất giàu chất xơ và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, rất tốt trong việc duy trì các chức năng tối ưu của đường tiêu hóa cũng như túi mật, tuyến tụy và gan. Nó cũng giúp chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A rất cần thiết cho niêm mạc lót của toàn bộ đường tiêu hóa.

Chuối

Chuối có khả năng hỗ trợ phục hồi các chức năng bình thường của ruột, đặc biệt khi bé bị tiêu chảy. Ngoài ra, chuối còn có rất nhiều chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón. Nên nhớ là bé phải được ăn chuối chín vì chuối canh không những không tốt cho tiêu hóa mà còn gây phản tác dụng, sinh táo bón.

Khoai lang

Khoai lang chứa lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và carbohydrate cao. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho hệ tiêu hóa của bé, giúp ngăn ngừa và phòng chống táo bón. Tuy nhiên, ăn khoai lang sống lại phản tác dụng, khiến bé mắc các bệnh về tiêu hóa. Vì thế, mẹ cần nhớ nấu kĩ khoai lang cho bé ăn.

Rau xanh


Rau quả là một thực phẩm cực kì dễ tiêu hóa. Nguồn chất xơ dồi dào trong rau thúc đẩy hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh và giúp làm sạch các loại thực phẩm không được tiêu hóa tốt. Rau còn chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất rất cần thiết để tiêu hóa các loại thực phẩm béo không lành mạnh.

Thịt gà

Thịt gà là một trong số những loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa. Chất béo bão hòa thấp trong thịt gà giúp bé tiêu hóa dễ dàng. Ngoài ra, các enzyme trong thịt gà có thể làm dịu dạ dày đang khó chịu.

Một trong những yếu tố giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của bé đó là mẹ cần nấu nướng đúng cách.

Thực phẩm bị nhiễm khuẩn, không đảm bảo vệ sinh hay chế biến không đúng cách rất dễ làm trẻ bị tiêu chảy…

Thức ăn của bé luôn cần chọn nguyên liệu sạch, an toàn, tươi ngon, cần chế biến ngay. Cho bé ăn dứt điểm từng bữa, hạn chế tình trạng hâm nhiều lần.

Thận trọng khi hâm bằng lò vi sóng vì lượng nhiệt có thể phân bổ không đều. Nấu mềm và nghiền nhuyễn nguyên liệu thay vì hầm lấy nước. Đặc biệt, bạn nên chọn các loại sữa có công thức phù hợp với hệ tiêu hóa non yếu của bé, đồng thời đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất, giúp trẻ phát triển hoàn thiện và khỏe mạnh.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot: [mecloud]NxJiE0DvQI[/mecloud]