Dòng sự kiện:

Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi đi máy bay

Theo Thế giới trẻ
07:32 27/04/2018
Mùa hè đến cũng là thời điểm của những chuyến bay du lịch, và để đảm bảo cho những chuyến nghỉ dưỡng được trọn vẹn cũng như đảm bảo sức khỏe,bạn nên lưu ý không nên ăn những thực phẩm sau khi đi máy bay.

Nước máy

Nếu một tiếp viên hàng không nói với bạn rằng, không nên uống nước từ vòi trên máy bay thì bạn nên nghe theo. Bể chứa nước trên may bay có thể là nơi sinh sản của vi khuẩn, và thường không được làm sạch. Sau khi kiểm tra nghiêm ngặt thì hơn 12% máy bay thương mại vẫn còn dương tính với coliform (một loại vi khuẩn thường tìm thấy trong phân). 

Kẹo cao su

Đây dường như là sự lựa chọn của nhiều người khi đi máy bay. Tuy nhiên nếu bạn nhai quá nhiều kẹo cao su có thể gây rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, một trong những điều bạn chắc chắn không muốn khi đang bay.  

(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 

Rượu

Thông thường, rượu có tác dụng khử nước trong cơ thể, do độ ẩm trong cabin của máy bay thấp, mọi người có xu hướng cảm thấy hơi khô trên máy bay. Nhưng uống rượu trong khi bay có thể khiến cơ thể thêm mệt mỏi hơn. 

Cà phê 

Đây không phải là ý tưởng tốt trên máy bay, vì có thể nước được sử dụng để pha không sạch. Giống như rượu, cà phê cũng có tác dụng khử nước trong cơ thể, bên cạnh đó nó cũng có thể gây kích thích bàng quang và không ai muốn một bàng quang bị kích thích khi bay. 

Bánh sandwich 

Sandwich cá ngừ, trứng luộc và thức ăn có tỏi bạn cũng nên tránh, bởi bạn nên nhớ toàn bộ hành khách trên máy bay chắc chắn không muốn ngửi mùi thức ăn của bạn. 

  

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)  

Đồ ăn cay nóng

Nếu bạn bị chứng ợ nóng, hoặc hệ tiêu hóa khá nhạy cảm, hãy tránh xa những thức ăn cay nóng trước khi bay, bới nó có thể khiến chứng ợ nóng trở nên tồi tệ hơn nhiều lần, hoặc thậm chí bụng sẽ cảm thấy không thoải mái, hay sẽ gặp một số vấn đề với đường tiêu hóa. Cố gắng giữ cho mọi thứ an toàn cho đến khi bạn đến đích.

Các loại đậu, đỗ

Đậu là một biện pháp hỗ trợ giảm cân khá tuyệt vời bởi chất xơ và chất dinh dưỡng, giúp bạn giảm cảm giác đói và thèm ăn. Tuy nhiên, đậu cũng khiến chúng ta bị đầy hơi và khiến cho hệ tiêu hóa không được thoải mái.

Đồ ăn nhanh

Ở các sân bay luôn có nhiều nơi bán đồ ăn nhanh, tuy nhiên bạn hãy cố tránh nhất là món có nhiều muối, bởi các món này không chỉ béo mà còn gây ợ nóng và đầy hơi, hơn nữa muối trong các món ăn này cũng gây tích nước dẫn đến phù nề.

Nguồn: Gia đình Việt Nam