Dòng sự kiện:

Những thức uống giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể vào ngày nóng

Theo Phununews
11:37 01/05/2019
Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể bạn cảm thấy khó chịu, mất nước. Những thức uống dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể hiệu quả vào ngày nóng.

Sinh tố

Uống sinh tố là một cách rất tốt để giữ cho cơ thể bạn có đủ nước. Không những vậy, bạn còn có thể hấp thụ được nhiều loại dinh dưỡng và khoáng chất khác nhau từ các loại hoa quả và rau củ có trong một cốc sinh tố. Chỉ cần một chiếc máy xay, một ít đá, một vài loại củ quả và một đến hai phút để xay là bạn đã có một món đồ uống giải khát bổ dưỡng tuyệt vời.

Nước dừa

Nước dừa chứa một lượng tinh bột rất thấp nhưng lại rất giàu khoáng chất. Vị ngọt và mát của nước dừa nhất là khi được ướp lạnh sẽ làm dịu đi cơn khát của bạn dưới cái nắng hè chói chang.

Nước dừa chỉ phù hợp cho những bài tập nhẹ, hay sau những hoạt động không quá nặng nhọc như bơi ở dưới biển hay đi bộ. Còn đối với những bài tập thể dục dài hơn và yêu cầu cao hơn thì uống nước dừa sẽ không đủ để bù lại lượng muối đã mất của bạn.

Sữa không béo hoặc thanh trùng

Ai cũng biết rằng uống sữa là cách bổ sung canxi cho xương tốt nhất. Nhưng các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng về mặt bù nước, sữa còn tốt hơn nước và các đồ uống thể thao sau mỗi lần tập thể dục (đặc biệt là sữa sô-cô-la). Lí do là bởi vì, sữa được giải phóng vào ruột non chậm hơn rất nhiều, vậy nên quá trình hấp thụ sữa vào mạch máu cũng diễn ra chậm hơn, giúp cho cơ thể giữ chất lỏng lâu hơn.

Cà phê

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, cà phê không khiến cho chúng ta bị mất nước. Thật ngạc nhiên, đúng không? Không những cà phê cung cấp nước cho cơ thể mà còn giúp cho chúng ta có trí nhớ tốt hơn, sức chịu đựng cao hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường hay bệnh về tim mạch.

Ảnh sưu tầm

Nguồn: Gia đình Việt Nam