Dòng sự kiện:

Những "Tiểu thư, thiếu gia" tuổi Thân sở hữu tài sản khủng

16:50 10/02/2016
Dù tuổi còn rất trẻ nhưng những "tiểu thư, thiếu gia" tuổi thân này đã sở hữu khối tài sản khủng do thừa hưởng từ gia đình hoặc tự lập.

 

Nguyễn Trần Thảo Nguyên là nhân vật mới trong top 5 triệu phú U30 trên sàn chứng khoán năm 2015.

Triệu phú 9X, con gái ông Nguyễn Quang Hòa, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA) hiện đang nắm giữ trên 2 triệu cổ phiếu TNA, tương đương với việc ái nữ 9X của ông Quang Hòa sở hữu khối tài sản trị giá 67 tỷ đồng, xếp thứ 4 trong số những mỹ nữ 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt.
Đoàn Quốc Khánh

Là một gương mặt khá mới trên sàn chứng khoán, Đoàn Quốc Khánh - Ủy viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đá Spilit (Mã CK: SPI) - con trai bà Đỗ Thị Cẩm Thúy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đá Spilit và khoáng sản Hòa Bình cũng là gương mặt cũng khá nổi bật trong những “cô chiêu, cậu ấm” tuổi khỉ.

Sinh năm 1992, Khánh tốt nghiệp cử nhân kinh tế. Từ 8/2011 đến nay Khánh là nhân viên Công ty cổ phần khoáng sản Hòa Bình và sau đó một năm là Ủy viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đá Spilit. Trước đó Khánh nắm giữ 2,703 triệu cổ phiếu SPI và đã bán thành công 2 triệu cổ phiếu hồi tháng 11/2015.

Hiện chàng trai sinh năm 1992 này chỉ còn nắm giữ 703.000 cổ phiếu SPI, tương đương tỷ lệ 4,18%. Với giá đóng cửa ngày 5/2/2016 là 2.500 đồng, giá trị tài sản của Khánh đã tụt xuống 1,7 tỷ đồng, giảm nhiều lần so với mức giá 6.600 đồng hồi 17/6/2015 (tương đương 13,2 tỷ với tỷ lệ sở hữu 2,2 triệu cổ phiếu).

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh là một trong số những mỹ nữ sinh năm Mùi (1991), con gái của đại gia Đặng Thành Tâm. Hiện, Quỳnh Anh đang nắm giữ 10 triệu cổ phiếu của Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC).

Nếu tính đến ngày 3.7, cổ phiếu KBC đang ở mức 15.800 đồng/cổ phiếu thì hiện tổng tài sản của Quỳnh Anh đang mức 158 tỷ đồng.

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh cũng nằm trong Top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt với vị trí số 108.

Lê Diệp Kiều Trang

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) sinh năm 1980 tại TP HCM. Cô là ái nữ của ông Lê Văn Trí, Nguyên là Phó tổng Giám đốc kiêm Ủy viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Casumina.

Lê Diệp Kiều Trang (trái). Ảnh: VnExpress

Thuở còn đi học, Lê Diệp Kiều Trang sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể. Đến năm lớp 9, Kiều Trang đã lấy bằng C và được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Với kết quả thủ khoa tuyển sinh đầu vào PTTH chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM), đồng thời cũng là thủ khoa tốt nghiệp lớp 12 của trường.

Trước khi đầu quân cho Misfit Wearables, Trang làm ở McKinsey, một trong những công ty danh tiếng ở lĩnh vực tư vấn chiến lược. Ý tưởng thành lập Misfit Wearables của chồng cô là Sonny Vũ và ông John Sculley đã khiến cô quyết định từ bỏ công việc tại McKinsey, vốn được xem là ước mơ của nhiều người. Misfit Wearables là công ty thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên chế tạo các thiết bị y tế và dụng cụ thể dục. Đây cũng là một trong những start-up nổi bật với những dòng thiết bị theo dõi sức khỏe, sự vận động của cơ thể.

Hồi tháng 12/2015, Misfit vừa được Tập đoàn Đồng hồ Fossil Group mua lại với giá 260 triệu USD. Thành công của thương vụ này có sự góp công rất lớn từ Lê Diệp Kiều Trang. Trong chia sẻ về giao dịch đối với Fossil, CEO gốc Việt, Sonny Vũ đã để trạng thái “cảm ơn” khi tag vợ mình là Lê Diệp Kiều Trang, đồng thời cũng là giám đốc chiến lược của Misfit.

Ông Greg McKelvey, Phó chủ tịch, Giám đốc chiến lược Fossil Group từng tiết lộ, đội ngũ nhân lực gồm kĩ sư và các nhân tài của Misfit là "mỏ vàng", là yếu tố rất quan trọng đối với Fossil. Theo đó, toàn bộ nhân sự Misfit đều được giữ lại và dự kiến gia tăng gấp đôi để kịp chuẩn bị cho các sản phẩm mới ra mắt trong năm 2016.

Trần Phương Ngọc Thảo

Trần Phương Ngọc Thảo, con gái ông Trần Phương Bình - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ngân hàng Đông Á và bà chủ công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) Cao Ngọc Dung được biết đến từ khi ngành ngân hàng, vàng bạc tại Việt Nam chưa sôi động. 

Thảo nổi tiếng không phải vì là con 2 đại gia lừng lẫy trong ngành tài chính ngân hàng, mà bởi thành tích học tập vượt trội của cô, kể từ khi còn là học sinh THCS.

Ấn tượng Trần Phương Ngọc Thảo tạo ra với người khác không phải là vẻ ngoài xinh đẹp mà chính là tài năng và những thành tích gặt hái được trong quá trình học tập. 

Hiện Ngọc Thảo đang nắm giữ 2,37 triệu cổ phiếu PNJ. Nếu tính đến ngày 3.7, cổ phiếu PNJ đang ở mức 39.200 đồng/cổ phiếu, đồng nghĩa với khối tài sản của Ngọc Thảo ở mức gần 93 tỷ đồng.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]OOcoIpGptM[/mecloud]