Dòng sự kiện:

Những tình huống con bạn có thể rơi vào bẫy của kẻ xấu và bị xâm hại

Theo VnExpress
11:10 15/03/2017
Chỉ cần dụ bé mặc quần áo mới, chơi game hay hẹn hò qua mạng... nhiều bé sẵn sàng cởi đồ hay lên xe với người lạ.

Hãy xem những video dưới đây để biết con bạn có thể dễ dàng rơi vào bẫy của kẻ xấu thế nào.

1. Bé trai bị người lạ dụ cởi hết quần áo trong vòng vài phút

Cậu bé Abeer và bố cùng tham gia vào thử nghiệm của một kênh truyền thông xã hội ở Ấn Độ. Một phóng viên sẽ tìm cách thuyết phục để cậu bé cởi quần áo. Bố bé tin rằng con mình sẽ không làm như vậy vì bản thân anh đã dặn con rất kỹ về những tình huống tương tự.

Thế nhưng chỉ chưa đầy 5 phút sau khi nói chuyện với người lạ, cậu bé đã bị thuyết phục cởi hết đồ để được diện đồ siêu nhân như lời dụ dỗ.

Video này xuất hiện vào đầu năm 2015, từng gây hiệu ứng mạnh với hàng triệu lượt xem. 

2. Bé gái bị ông cụ dụ lên xe đi chơi game sau vài câu rủ rê

Coby Persin, 22 tuổi, ở Mỹ, là một Youtuber khá nổi tiếng với 2,4 triệu lượt người theo dõi thường xuyên. Video nói về việc trẻ em có thể dễ dàng bị bắt cóc, xâm hại thế nào của chàng trai trẻ tháng 8/2016 từng gây sốt khắp mạng xã hội.

"Những gì bạn xem dưới đây có thể gây sốc cho bạn. Đây là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra với con bạn", Coby cho hay.

Trong video, một bé gái 12 tuổi mải mê chơi trò Pokemon Go, trò chơi đang "gây bão" trên khắp thế giới, dễ dàng bị một người đàn ông lạ mặt dụ lên xe. Chỉ cần vài câu "đưa đi bắt Pokemon" hay "đưa đi tìm những con Pokemon lạ", cô bé đã ngay lập tức nhảy lên ôtô không chút do dự.

3. Bé gái tuổi teen bị dụ đi chơi qua mạng xã hội

Năm 2015, Coby cũng từng đăng tải đoạn video chứng minh cho các bậc phụ huynh thấy con gái họ dễ bị lôi kéo, gặp nguy hiểm thế nào khi kết bạn qua mạng xã hội.

Coby đã lập một tài khoản Facebook giả, tự nhận là một cậu bé 15 tuổi, để thử tiếp cận và dụ dỗ ba cô bé ở độ tuổi 12, 13 và 14. Anh cũng bí mật mời phụ huynh của 3 em tham gia thử nghiệm với mình.

Cô bé Jenna, 14 tuổi, đã leo ngay lên xe ô tô của anh sau khi chat vài ngày dù lúc đó vào buổi tối.

2 bé khác cũng đồng ý gặp gỡ sau vài cuộc nói chuyện trên mạng. Một cô bé 12 tuổi, thậm chí còn mở cửa cho Coby vào nhà lúc nửa đêm sau khi bố mẹ đi ngủ. Sự thực khiến bố mẹ của các bé vô cùng thất vọng, họ chỉ biết đau đớn thốt lên: "Sao con lại làm vậy, con có thể bị xâm hại, bị giết, biết không!".

Nguồn: Gia đình Việt Nam