Dòng sự kiện:

Những trái cây nên ăn khi bị tiêu chảy

14:19 30/09/2016
Khi bị tiêu chảy nhiều người sẽ nghĩ đến các loại thuốc để chữa trị. Thế nhưng thuốc đôi khi gây ra những tác dụng phụ và có thể khiến tình trạng tiêu chảy kéo dài hơn nếu sử dụng sai cách. Vì thế nếu bị tiêu chảy các bạn hãy sử dụng các loại trái cây có khả năng chữa tiêu chảy cực tốt.

Hồng xiêm chữa tiêu chảy hữu hiệu

Hồng xiêm không chỉ là loại quả thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng chữa tiêu chảy cực tốt. Trong hồng xiêm xanh có chứa nhiều tanin nên có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và đẩy lùi tiêu chảy hữu hiệu.

Hồng xiêm xanh đem sắc lấy nước uống có tác dụng chữa tiêu chảy cực hữu hiệu

Sử dụng hồng xiêm xanh đem sắc lấy nước uống theo tỷ lệ khoảng 15g hồng xiêm xanh với 200ml nước. Sắc cho đến khi còn một nửa thì đem dùng, ngày uống 2 lần sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng tiêu chảy.

Chữa tiêu chảy bằng lựu

Lựu không chỉ là trái cây có hương vị hấp dẫn, tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động ổn định. Đặc biệt vỏ quả lựu có tính ôn, vị chát, chua nên có tác dụng cầm tiêu chảy, làm săn ruột cực tốt.

Để chữa tiêu chảy đem vỏ quả lựu sắc lấy nước uống, chia làm 3 đến 4 lần trong ngày. Thực hiện đều đặn cho đến khi khỏi bệnh.

Ổi có tác dụng trị tiêu chảy

Từ lâu búp ổi được nhiều người lựa chọn để chữa tiêu chảy bởi rất công hiệu. Chỉ cần nhai một nắm búp ổi rồi nuốt, ngày thực hiện hai lần sẽ giúp cầm tiêu chảy rất hiệu quả.

Bên cạnh đó quả ổi xanh chứa lượng tanin dồi dào nên sử dụng ổi xanh khi bị tiêu chảy sẽ mang đến hiệu quả đến không ngờ.

Trị tiêu chảy bằng chuối

Chuối từ lâu được biết đến là trái cây hữu ích có lợi cho sức khỏe. Chuối mềm, dễ ăn, dễ tiêu hóa nên sau khi thưởng thức nhanh chóng cải thiện cân bằng hệ tiêu hóa. Chính vì vậy khi bị tiêu chảy chỉ cần sử dụng chuối chín hàng ngày sẽ giúp cung cấp chất điện để cơ thể ổn định và khắc phục tình trạng tiêu chảy.

Chuối không chỉ là trái cây thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng chữa tiêu chảy cực tốt

Ngoài ra trong chuối có chứa chất xơ pectin cùng một số loại chất xơ khác có khả năng hấp thụ các chất lỏng đang dư thừa nên làm giảm tình trạng tiêu chảy, phục hồi lại những vi khuẩn có ích cho bao tử để từ đó nhanh chóng chữa khỏi tiêu chảy.

Sử dụng táo để chữa tiêu chảy

Được biết trong táo chứa nhiều chất xơ pectin tham gia vào quá trình bảo vệ dạ dày, phòng ngừa các vi khuẩn gây hại cho đường ruột. Đồng thời hấp thu các chất lỏng dư thừa để đẩy lùi tiêu chảy hiệu quả, làm tăng lượng prebiotic – có tác dụng tăng số lượng vi khuẩn tốt trong đường ruột. Từ đó tấn công và đẩy lùi các vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy ra bên ngoài.

Sử dụng vải trị tiêu chảy

Cùi vải không chỉ thơm ngon, ngọt ngào mà còn chứa hàm lượng các vitamin A, B, C dồi dào có tác dụng tăng sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Từ đó nhanh chóng đẩy lùi các vi khuẩn gây tiêu chảy ra bên ngoài và giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Khi bị tiêu chảy mọi người hãy tăng cường sử dụng các loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng trên đây. Bạn có thể dùng ăn trực tiếp hoặc làm nước ép cho dễ thưởng thức nhé.

Nguyễn Nhàn

Nguồn: Gia đình Việt Nam