Dòng sự kiện:

Những trải nghiệm khó quên ở Đà Lạt – Thành phố sương mù

18:26 02/06/2016
Những ngày cuối tháng năm, Hà Nội đón cái nắng đầu hè chói chang, nóng như thiêu đốt khiến người ta thèm một chút lành lạnh hoài nhớ mùa đông.

 

 

 

Lên google search vài điểm du lịch quen thuộc như bãi biển, resort mà tuyệt nhiên chẳng thấy hứng thú. Vô tình lúc ấy nhà hàng xóm lại đang mở bài hát về Đà Lạt,chẳng hiểu sao những câu hát “ khách du tìm đến thành phố mộng mơ. Nhặt hoa thấy lòng buồn không bến bờ” cứ vẩn vơ trong tâm trí. Thế là không mất nhiều thời gian đắn đo suy nghĩ, vào Traveloka đặt luôn một vé máy bay, sẵn tiện book luôn một phòng khách sạn Đà Lạt. Người ta nói đi du lịch một mình sẽ buồn lắm, chẳng ngờ chuyến đi ấy để lại quá nhiều ấn tượng về thành phố sương mù mộng mơ này.

Sau hơn 1h ngồi trên máy bay, bước chân xuống sân bay trời đã xế chiều, những cơn gió đã mang theo hơi lạnh. Hít một hơi căng tràn lồng ngực bầu không khí trong lành dễ chịu này, thấy Đà Lạt sao giống Hà Nội những ngày cuối thu chớm đông đến vậy. Kêu một chiếc taxi về khách sạn để đồ và tắm rửa rồi lê la những quán xá mọc đầy hai bên đường khu Hòa Bình. Nào bánh canh, phở, mì hoành thánh chính hiệu người Tàu…món nào nhìn cũng hấp dẫn đến rệu nước miếng. Sau một hồi phân vân quyết định gọi một dĩa bánh bèo ở quán bánh bèo số 4 chính hiệu bà Hường. Bánh bèo ở đây ngon tuyệt, cái vị ngon đặc biệt chẳng giống với bất cứ nơi nào khác. Từng miếng bánh nhỏ mang vị ngọt thanh của tôm, vị thơm ngậy của hành phi và giòn rụm của da heo chiên quyện lại, để lại dư vị đậm đà trên đầu lưỡi. Ăn xong còn được nhấm nháp mấy ngụm trà gừng trong lúc nhiệt độ ngày một xuống thấp hơn, ấm bụng mà ấm cả lòng.

 

Người ta nói đến Đà Lạt ngoài du ngoạn và trải nghiệm ẩm thực thì còn phải thưởng thức cà phê. Luồn tay trong túi chiếc áo cardigan mỏng, chân rẽ bước vào quán cà phê Tùng. Quán bình dị, nằm lọt thỏm ngay giữa trung tâm khu Hòa Bình và là một trong những quán cà phê lâu đời nhất ở Đà Lạt. Gọi một ly cà phê đen nóng, ngồi thu chân lên ghế rồi lôi cuốn sách nhỏ vẫn hay mang theo ra đọc. Không gian quán nhỏ nhưng ấm cúng, những vết hằn của thời gian qua hơn nửa thế kỉ hiện rõ trên những bức tranh bạc màu, những bộ bàn ghế cũ kĩ. Điều đặc biệt là dù đông khách quán vẫn rất yên tĩnh. Khẽ khum hai bàn tay xung quanh ly cho ấm, nghe mùi cà phê thơm nức quyện vào không khí và nhắm mắt nghe bản nhạc Trịnh dang du dương, và chợt nghĩ “có lẽ mình đã yêu nơi này mất rồi”.

 

Một góc cà phê Tùng

Giấc ngủ ở xứ xở yên bình có bốn mùa xuân hạ thu đông trong một ngày này đến thật nhanh và dễ dàng. Buổi sáng sớm, tiết trời se mát như mùa xuân, dạo bộ một vòng quanh hồ Xuân Hương yên bình và thơ mộng, cảm nhận cái trong lành của vùng cao nguyên thấm vào từng thớ thịt.

 

Hồ Xuân Hương-trái tim của thành phố mộng mơ

 Dạo hết một vòng hồ thì cũng vừa lúc nắng lên, lại dạo qua vườn hoa thành phố. Nắng chưa kịp làm khô hết những giọt sương còn long lanh đậu trên lá, trên cánh hoa nhưng đã khiến cảnh sắc nơi đây thêm rực rỡ. Chụp mấy kiểu ảnh lưu lại kỉ niệm rồi vòng qua thăm vườn dâu, vườn dưa hấu. Những trái dâu đỏ tươi, căng mọng nước rất đã mắt khiến bất cứ ai cũng phải nuốt nước miếng. Sau khi ghé thăm trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt - ngôi trường tuyệt đẹp có kiến trúc độc đáo và nhà thờ Con Gà thì nắng đã bắt đầu chói chang, đến lúc về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến khám phá Đà Lạt vào buổi chiều.

 

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Giữa chiều là nắng đã không còn gay gắt nữa. Thuê một chiếc xe máy thảnh thơi chạy trên những con đường nhỏ hai bên đường đầy sắc hoa đến thung lung Tình yêu. Nằm cách trung tâm thành phố chừng 5km, thung lũng tình yêu đẹp và nên thơ với hồ nước trong vắt uốn quanh thung lũng xanh rợp bóng thông. Dừng lại một chút ngắm nhìn những đôi tình nhân đang tay nắm tay dặt dìu mới thấy hết được cái mơ mộng và tình tứ của nơi này.

 

Hồ Đa Thiện tại thung lũng Tình Yêu

Rời Thung Lũng Tình Yêu cũng đã muộn, cố ý ghé thăm Ga Đà Lạt một chút trước khi trời tối hẳn. Trong ánh hoàng hôn, ga Đà Lạt càng trở nên đẹp và cổ kính hơn. Trong ánh nắng cuối ngày, những chóp mái của nhà ga in hằn lên nền trời chiều dễ khiến người ta có cảm giác cô đơn và nôn nao như đang tiễn biệt người thân.

 

Ga Đà Lạt

Một ngày thăm thú Đà Lạt kết thúc với những ấn tượng khó quên, về khách sạn và lại lên lịch trình cho ngày mai. Vẫn còn một làng Cù Lần - ngôi làng nằm sâu trong rừng và đẹp như cổ tích, đỉnh Lang Biang với truyền thuyết tình yêu son sắt đầy đau khổ của chàng tù trưởng và cô gái xinh đẹp, vẫn còn ngôi chùa ve chai độc đáo có một không hai hay những ngọn thác hùng vĩ đang chờ được khám phá.

 

Làng Cù Lần-ngôi làng cổ tích

Chuyến du lịch Đà Lạt đó thực sự là một trong những trải nghiệm khó quên. Dù có nói thế nào cũng không thể lột tả hết được vẻ đẹp và thơ mộng của thành phố xinh đẹp này. Cứ đến Đà Lạt đi và bạn sẽ thấy thiên đường là có thật.

Để chuyến đi dễ dàng và tiết kiệm hơn, hãy truy cập Traveloka.com để đặt trước phòng khách sạn tại Đà Lạt nhé. Với Traveloka, bạn chỉ cần tận hưởng thôi, còn mọi thứ cứ để Traveloka lo. Đừng đắn đo gì nữa, cùng Traveloka xách balo lên và đi thôi nào!

Nguồn : Gia đình Việt Nam

 

 

 


TAG