Dòng sự kiện:

Những 'chiến binh' chào đời khỏe mạnh mặc dù mẹ đã chết

20:22 28/09/2016
Những đứa trẻ sơ sinh vẫn chào đời khỏe mạnh mặc dù mẹ của chúng thì không còn nữa, đó thực sự là kỳ tích xảy ra đối với những “chiến binh” dũng cảm.

Mẹ mất do xuất huyết não, 2 ngày sau con chào đời

1h sáng tại bệnh viện John Radcliffe, một thiên thần đã chào đời kỳ diệu từ cơ thể người mẹ đã qua đời trước đó 2 ngày do xuất hiện não.

Cô bé chỉ nặng 950g, sinh non trước 13 tuần, nhìn bé ai cũng không khỏi nghẹn ngào bởi sự kỳ diệu và sự sống mãnh liệt của em.

Thiên thần nhỏ chào đời trong niềm vui mừng của cha mẹ.

Mẹ của đứa trẻ đáng thương đó là Jenny, 41 tuổi, là một vận động viên trượt băng nghệ thuật của nước Anh. Khi còn sống, niềm mong mỏi lớn nhất của cô là được làm mẹ, chính vì thế khi cái chết gần kề, chồng của cô đã nghĩ mọi cách để thực hiện ước nguyện của cô.

Chồng của cô đã hỏi bác sĩ cách để giữ lại đứa trẻ, bằng công nghệ hiện đại, máy móc đã giữ cho Jenny tiếp tục thở, ổ bụng vẫn còn ấm mặc dù não đã chết trước đó 2 ngày.

Sau khi đứa bé chào đời an toàn, chồng của cô đã nhẹ nhàng đặt con bên cạnh Jenny và hôn lên trán cô, anh có thể cảm nhận được cái mím miệng tinh nghịch của cô, và giọt nước mắt chảy chậm từ khóe mắt người vợ đã mất của mình. Anh thì thầm vào tai Jenny: “Em thân yêu! Con của chúng ta đã chào đời khỏe mạnh và xinh đẹp, em là người phụ nữ tuyệt vời nhất thế giới này”.

Bé trai chào đời sau 54 ngày mẹ chết não

Cô Karla Perez (22 tuổi) được chẩn đoán mắc bệnh viêm khớp dạng thấp ở thiếu niên và các bác sĩ cho biết cô sẽ không thể sinh con. Tuy nhiên, Perez đã sinh đứa con đầu lòng mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì. Sau đó, cô Perez đã quyết định ngừng các phương pháp điều trị để có thể tiếp tục sinh đứa con thứ 2.

Tuy nhiên, vào ngày 8/2, cô Perez bắt đầu phải trải qua những cơn đau đầu dữ dội. Sau đó, đột nhiên, cô ngất xỉu tại nhà riêng và được đưa tới bệnh viện. Mặc dù đã cố gắng chữa trị nhưng các bác sĩ cho biết người mẹ trẻ đã bị xuất huyết não nghiêm trọng.

 Cậu bé Angel Perez chào đời sau khi mẹ đã chết não 54 tuần.

Khi sự việc xảy ra, cậu bé Angel mới được 22 tuần tuổi. Chính vì thế, bệnh viện phụ sản Methodist cho biết một ê kíp với hơn 100 bác sĩ, y tá và nhân viên đã thực hiện mọi biện pháp để giữ cho mẹ của Angel sống trong 54 ngày, đủ để cho đứa bé chào đời bằng phương pháp sinh mổ.

Các bác sĩ ban đầu hy vọng có thể duy trì sự sống của cô Perez đủ lâu để đứa bé có thể chào đời ở tuần tuổi thứ 32, nhưng tình hình sức khỏe của thai phụ diễn biến tồi tệ vào thời điểm 2 tuần trước ngày dự định, vì thế Angel đã ra đời vào ngày 4/4/2015 và hiện sức khỏe cậu bé đã ổn định, cậu bé chỉ nặng có 1,26 kg.

Bé gái 7 tháng tuổi chào đời khỏe mạnh khi mẹ đã chết

Parasha Beard, 19 tuổi, ở Nam Chicago đang ngồi trong xe cùng với một chàng trai 26 tuổi giấu tên thì cả hai bị bắn vào cổ và chết ngay sau đó, tờ The Washington Post đưa tin.

Miracle chào đời.

Tuy nhiên, người ta phát hiện Beard đang có thai 7 tháng và dự sinh vào tháng 12. Các bác sĩ quyết định giúp cô sinh đứa con của mình. Mặc dù chào đời sớm, nhưng "Miracle" (nghĩa là Kỳ diệu) vẫn còn sống và được chăm sóc tại bệnh viện.

 Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam