Dòng sự kiện:

Những truyện ngắn cảm động mẹ kể con nghe mùa Noel

02:18 10/12/2016
Mùa lễ Noel - Giáng sinh, mẹ đừng quên kể cho bé nghe những câu chuyện cảm động đầy ý nghĩa này.

Cổ tich Giáng Sinh

Có một cô bé mồ côi cha sống với mẹ tại một vùng quê hẻo lánh. Nhà rất nghèo, hai mẹ con phải làm việc quần quật cả ngày mới kiếm đủ ăn. Cô bé không có bạn bè, không có đồ chơi nhưng cô không bao giờ cảm thấy buồn và cô đơn. Gần nhà cô là một khu rừng, lúc nào cũng tràn ngập tiếng chim hót …và những bông hoa rực rỡ…Vào mùa đông năm đó, mẹ cô bé bị bệnh và không thể làm việc được, cô bé bận rộn cả ngày với việc đan len để sau đó mang ra chợ bán những đôi vớ bằng len, dù rằng ngay chính đôi chân trần của cô luôn tái xanh vì lạnh.

Gần đến ngày Giáng sinh, cô bé nói với mẹ: “Không biết năm nay ông già Noel có mang quà đến cho con không, nhưng con vẫn đặt đôi giày trong lò sưởi. Chắc ông già Noel không quên con đâu phải không mẹ?”. Bà mẹ âu yếm vỗ về: “Đừng nghĩ đến điều đó trong ngày Giáng sinh năm nay con gái ạ. Chúng ta chỉ cầu mong có đủ thực phẩm để qua mùa đông khắc nghiệt này là quý lắm rồi”. Nhưng cô bé không tin rằng ông già Noel có thể quên cô. Vào buổi tối trước ngày Giáng sinh, cô đặt đôi giày trong lò sưởi và đi ngủ với giấc mơ về ông già Noel. Người mẹ nhìn vào đôi giày của con và buồn rầu khi nghĩ đến sự thất vọng của con gái, nếu buổi sáng hôm sau cô không nhìn thấy một món quà nào trong đó. Năm nay, ngay cả một món quà Giáng sinh nhỏ cho con, bà cũng không lo được.

Buổi sáng hôm sau, cô bé thức dậy sớm và chạy đến nơi cô đặt đôi giày. Đúng như sự mơ ước của cô, đêm qua ông già Noel đã đến và mang cho cô bé một món quà. Đó là một con chim nhỏ bé nằm thiêm thiếp trong chiếc giày, có lẽ vì đói và lạnh. Nó nhìn cô bé với đôi mắt long lanh và kêu lên mừng rỡ khi cô vuốt nhẹ lên bộ lông mềm mại của nó. Cô bé nhảy múa vì vui mừng và ôm chặt con chim nhỏ bé vào ngực mình. Cô chạy đến bên giường, nơi mẹ cô đang nằm và reo lên: “Hãy nhìn con đây mẹ ơi. Ông già Noel không quên con và đã mang đến cho con món quà ý nghĩa này!”. Những ngày sau đó, cô bé săn sóc con chim, sưởi ấm và cho nó ăn. Con chim líu ríu bên cô bé và đậu lên vai cô trong khi cô làm việc. Khi mùa xuân đến, cô bé mở lồng cho con chim bay vào rừng nhưng nó không chịu bay xa, cứ loanh quanh gần nhà cô bé và mỗi buổi sáng, cô bé lại thức giấc bởi tiếng hót líu lo bên ngoài song cửa sổ….

Bà mẹ nhìn con trong niềm hạnh phúc vô bờ…Vì không muốn làm con thất vọng, bà đã vào rừng đêm hôm đó hy vọng tìm thấy một thứ gì làm qùa thay ông noel tặng con, và đã gặp chú chim sắp chết vì lạnh và đói này....

Món quà Giáng Sinh tặng mẹ

Peter năm nay 5 tuổi. Chỉ còn vài ngày nữa là sẽ đến giáng sinh, cậu bé rất muốn năm nay sẽ dành tặng mẹ một món quà thật ý nghĩa để mẹ vui. Nghĩ mãi, nghĩ mãi nhưng Peter vẫn chưa thể có ý tưởng nào, cậu bé cứ thế đi đi lại lại ngoài trời lạnh. Peter chẳng buồn quan tâm những cơn gió lạnh đang ùa về, mặc kệ cả đôi giày vải mòn rách với nhiều miếng vá chằng chịt không thể giữ ấm đôi chân cho chú.

Bố của Peter đã mất từ khi chú lên 2 và từ đó một mình mẹ phải làm việc từ sớm đến khuya để kiếm tiền nuôi 2 anh em chú. Đã 3 ngày rồi, Peter vẫn không nghĩ ra món quà tặng mẹ, chú thất vọng và ủ rũ nói cùng bạn cún con: 'Mình buồn lắm, mình chẳng được việc như anh Henry mà, mình muốn tặng quà mẹ nhưng mình không có tiền để mua quà'.

Vào đêm giáng sinh, mẹ chú về nhà rất khuya, mẹ tặng anh Henry chiếc mũ đội đầu và Peter đôi ủng mới. Anh Henry thì lôi ra hộp quà là túi kẹo dẻo anh tiết kiệm tiền đi bán hạt dẻ để tặng mẹ. Mẹ ôm Henry và nghẹn ngào nói lời cảm ơn cậu cả. Perter xấu hổ rụt rè khẽ nói với mẹ: 'Mẹ, con xin lỗi, con không có quà tặng mẹ nhưng… nhưng con có thể tặng mẹ một nghìn nụ hôn được không mẹ?'. Mẹ Peter ôm chầm cậu con nhỏ vào lòng xoa đầu: 'Con trai, đây là món quà giáng sinh to nhất, ý nghĩa nhất mà mẹ đã được nhận. Thực sự cảm ơn con!'.

Ông già Noel đặc biệt

Hân Hân là một cô bé rất ngoan và biết quan tâm đến suy nghĩ của mọi người. Gần đến ngày giáng sinh, đi đâu, Hân Hân cũng thấy người ta trang hoàng những cây thông rực rỡ và hình ảnh những ông già Noel ngồi trong khu trung tâm thương mại trò chuyện cùng các em bé. Hôm nay, như thường lệ Hân Hân cùng bố ngồi học bài, bất chợt cô bé ngước nhìn bố và hỏi: 'Bố ơi, ông già Noel có thật không bố? Các bạn ở lớp nói rằng, ông Noel không có thật và chỉ những đứa trẻ ngốc bị người lớn lừa mới nghĩ rằng điều đó là thật'.

Bố cô bé chậm rãi nói: 'Chúng ta hãy nghỉ giải lao 1 phút và bố sẽ kể cho con nghe một câu chuyện được chứ?'. Hân Hân vui vẻ nói to: 'Vâng ạ!'.

'Con gái ạ! Khi bố còn nhỏ, bố cũng từng hỏi ông nội về điều này và ông đã nói với bố như thế này: 'Ông già Noel thực sự có thật trên đời. Đã từ rất lâu rồi, cứ vào giáng sinh lại có một ông già đi khắp thế giới để tặng quà cho những em bé ngoan trong suốt một năm đó. Ở mỗi nơi ông đến, ông đều dành tình yêu vô bờ bến cho những đứa trẻ. Ông ấy chính là con, là bố, là tất cả những ai tin vào việc đem hạnh phúc và niềm vui đến cho mọi người'.

Hân Hân chợt thất vọng vì ông Noel mà cô bé biết là ông già râu trắng dài, ông to béo, vui tính và mặc bộ đồ đỏ cơ mà. Bố như hiểu những điều mà Hân Hân đang nghĩ và tiếp lời: ' Con hãy nhìn vào mắt bố đây'.

Trong đôi mắt sáng của bố, Hân Hân thấy những niềm vui và hạnh phúc của người cha đã luôn tặng cô bé những món quà cô thích vào dịp giáng sinh. Cô bé thấy cả nụ cười và tình thương bố dành cho mình khi Hân Hân đạt điểm cao, khi cô bé ngã đau hay vòng tay bố ôm ghì động viên cô vào ngày mẹ cô bé qua đời.

Và Hân Hân đã thực sự nhận ra điều bố muốn nói với cô bé. Ông Noel ở rất gần mỗi chúng ta và mỗi chúng ta lại là ông Noel của ai đó.

Tiểu Vũ (Sưu tầm)

Nguồn: Gia đình Việt Nam