Dòng sự kiện:

Những việc hữu ích giúp bà mẹ sau sinh khỏe đẹp nhanh chóng

08:10 07/05/2017
Nhiều bà mẹ khi đang mang thai và sau sinh lo lắng không biết làm sao để mau khỏe và đẹp. Dưới đây là những việc hữu ích giúp các bà mẹ có thể làm được điều đó.

Một thực tế là việc sinh con không chỉ tác động sâu sắc đến đời sống mà còn làm thay đổi cơ thể vĩnh viễn. Nếu trong thời kì mang thai, người phụ nữ bị căng thẳng cao độ do tất cả các thay đổi về hoocmon, tình trạng ốm nghén, mệt mỏi … Trong khi đó, sau sinh, cơ thể chị em lần nữa lại trải qua rất nhiều biến đổi: tăng cân, vòng eo to hơn so với hông, các cơ bụng bị kéo dãn ra … gây ra những thay đổi to lớn thể trạng lẫn cảm xúc. Để khỏe và đẹp, các bà mẹ sau sinh nên nhớ làm những việc này.

Quấn muối gừng để giảm mỡ "vòng 2"

Vùng bụng ngấn mỡ là vấn đề nan giải nhất với bất cứ mẹ nào sau sinh. Đã thế, sau một thời gian dài mang thai da phải giãn hết cỡ để bao bọc em bé nên sinh xong trở nên nhăn nheo, chùng nhão rất xấu xí. Càng để lâu, tình trạng càng dần xấu đi do lớp mỡ tích tụ dày hơn, da khó khôi phục sự đàn hồi hơn. Vì thế, ngay sau sinh là lúc mẹ nên nghĩ đến việc giảm mỡ bụng càng sớm càng tốt. Cách đơn giản nhất là quấn muối nóng - có thể là muối rang không hoặc rang cùng gừng, ngải cứu để quấn quanh bụng. Phương pháp này giúp đánh tan dần phần mỡ dư thừa, giúp da dần hồi phục tính đàn hồi và hỗ trợ sản dịch ra nhanh hơn.

Phụ nữ sau sinh sẽ khỏe và đẹp hơn nhờ những việc làm này

Phụ nữ sau sinh nên ăn củ sen 

Củ sen chứa một số lượng lớn các vitamin, chất khoáng và tinh bột tốt cho lá lách và dạ dày, đồng thời như “thuốc giải nhiệt”. Những bà mẹ sau sinh ăn củ sen sẽ có tác dụng kích thích tiêu hoá, tạo cảm giác đói và tăng lượng sữa mẹ để nuôi con.

Massage săn chắc ngực bằng dầu dừa

Cũng giống như bụng, sau sinh ngực dễ bị chảy sệ, nhão và da kém đàn hồi đi nhiều. Để tránh tình trạng "ngực mướp" khó coi, đặc biệt là những mẹ có size ngực lớn, phụ nữ sau sinh đừng quên massage mỗi ngày với dầu dừa.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cho dầu dừa vào lòng bàn tay, xoa cho nóng rồi áp lên ngực và massage vòng tròn theo chiều từ ngoài vào trong. Dầu dừa cực an toàn lại chứa nhiều vitamin E và dưỡng chất tốt cho da. Khi massage lưu ý dùng lực bàn tay đẩy dần bầu ngực lên trên. Ngoài ra, mẹ nên ăn thêm những thực phẩm giàu collagen, estrogen như đậu nành, táo đỏ, đủ đủ xanh,... để hỗ trợ tính đàn hồi cho da. Bằng cách như vậy, phụ nữ sau sinh sẽ sớm thấy lại bầu ngực săn chắc và mịn màng.

Theo Gia đình Việt Nam