Dòng sự kiện:

Những yếu tố giúp tăng khả năng sinh đôi

17:10 15/02/2016
Hầu hết phụ nữ đều mong muốn có một cặp song sinh. Cặp song sinh sẽ cùng ra đời tại một thời điểm, chênh nhau vài phút, thậm chí chỉ vài giây. Điều này là tốt nếu bạn không muốn bị đau do chuyển dạ nhiều lần hoặc mổ lấy thai.

 Tin liên quan

Tuy nhiên, sinh đôi là mẹ phải làm công việc gấp đôi. Bạn phải thận trọng hơn về việc cho chúng ăn không thì một bé sẽ no quá còn một bé lại đói quá.

Nếu bạn muốn có một cặp song sinh thì bạn cần phải rụng 2 trứng và thụ tinh bởi 2 tinh trùng khác nhau để tạo thành 2 em bé. Điều này không đòi hỏi quá nhiều nỗ lực, là một quá trình tự nhiên mà bạn không có quyền kiểm soát. Tuy nhiên, vẫn có những cách nào đó làm tăng cơ hội sinh đôi.

Uống thuốc tăng khả năng sinh sản

Thuốc làm tăng khả năng sinh sản giúp bạn dễ dàng mang thai đôi. Thuốc sinh sản làm cho một người phụ nữ sản xuất nhiều trứng, rụng trứng để kết hợp với 2 tinh trùng khác nhau.

Gia đình từng có người sinh đôi

Nếu một trong các thành viên trong gia đình bạn của bạn như mẹ, bà hoặc bất kỳ người nào cùng huyết thống từng sinh đôi thì bạn cũng có nhiều khả năng để sinh đôi.

Phụ nữ lớn tuổi

Nhiều thực tế cho thấy rằng những người phụ nữ hơn 35 tuổi có xu hướng sinh đôi nhiều hơn.

Phụ nữ điều trị thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Nếu một phụ nữ đang điều trị phương pháp IVF có cơ hội sinh đôi cao hơn. Trong trường hợp này, các tinh trùng được tiêm vào tử cung người phụ nữ hoặc một quả trứng fertlised. Nếu tinh dịch được quản lý sẽ có cơ hội sinh đôi cao hơn.

Phụ nữ cao và khỏe

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người phụ nữ có chiều cao và cân nặng hoàn hảo giúp tăng khả năng sinh đôi.

Ăn khoai lang

Phụ nữ ăn khoai lang có khả năng sinh đôi cao hơn nhưng ăn bao nhiêu khoai mới sinh đôi thì vẫn là vấn đề chưa có câu trả lời.

Nơi sinh sống và gen của người phụ nữ

Thật đáng ngạc nhiên khi biết rằng phụ nữ thuộc bộ tộc nhất định có nhiều cơ hội cho sinh đôi. Ví dụ phụ nữ châu Phi có tỷ lệ sinh đôi cao hơn.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam