Dòng sự kiện:

Ninh Bình: 1.000 công nhân đình công vì bị 'ăn bớt' ngày nghỉ lễ

Theo Zing.vn
08:56 28/04/2017
Ngày 26/4, gần 1.000 công nhân Công ty ANTONIA Việt Nam (công ty chuyên sản giày, dép - đóng trên địa bàn TP Tam Điệp, Ninh Bình) đồng loạt nghỉ việc, tụ tập ngoài xưởng để đòi quyền lợi.

Theo đại diện công nhân, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lãnh đạo công ty này chỉ cho họ nghỉ 2 ngày là chủ nhật và thứ hai. Ngày thứ ba (tức 2/5), công nhân đi làm bình thường.

Công nhân công ty TNHH ANTONIA đình công trong ngày 26/4. Ảnh: N.T.

"Theo quy định chúng tôi nắm được thì công nhân được nghỉ từ ngày 30/4 đến ngày 2/5. Trong đó, ngày 30/4 rơi vào chủ nhật là ngày nghỉ bình thường nên ngày 2/5 sẽ được nghỉ bù. Tuy nhiên công ty lại không cho công nhân nghỉ đúng quy định", một nữ công nhân nói.

Vì thế, nhiều công nhân đã phản đối quyết định bằng cách đình công tập thể. Bên cạnh đó, công nhân cũng yêu cầu công ty đáp ứng một số điều kiện làm việc cho họ như lắp thêm quạt ở các xưởng sản xuất; không ép công nhân làm tăng ca,...

Ông Phùng Minh Chung, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình, cho biết những yêu cầu của công nhân là chính đáng.

"Chúng tôi đã làm việc với đại diện Công ty TNHH ANTONIA, yêu cầu phải đáp ứng những đề nghị trên của công nhân", ông Chung nói và cho hay trong chiều 26/4, phía công ty đã đồng ý với những yêu cầu của công nhân.

Cũng theo ông Chung, phía Công ty TNHH ANTONIA cũng đã cam kết sẽ đáp ứng một số yêu cầu về điều kiện làm việc cho công nhân như lắp đặt thêm quạt, việc tăng ca sẽ dựa trên tinh thần tự nguyện theo đúng quy định....

Ngày 27/4, công nhân của công ty này đã trở lại làm việc bình thường.

Nguồn: Gia đình Việt Nam