Dòng sự kiện:

NSND Hồng Vân tiết lộ 4 lý do cho con học trường quốc tế

18:16 16/01/2017
Cô không muốn con bị áp lực bởi điểm số mà thay vào đó là phát triển tính cách độc lập và rèn luyện ngoại ngữ.

Xuất thân là diễn viên, NSND Hồng Vân khẳng định tên tuổi của mình trong nhiều lĩnh vực như đạo diễn sân khấu và bây giờ là một "bà bầu" thành công. Trên sân khấu, Hồng Vân "cháy" hết mình cho từng vai diễn và khi trở về nhà, cô lại là một bà mẹ đảm đang, lo cho con từng chút. Với các con, cô đặc biệt coi trọng chuyện học hành và giúp con định hướng tương lai ngay từ những bước đi đầu tiên. Hiện tại, hai con đầu của cô là Hoàng Châu (Xí ngầu) và Khôi Nguyên (Trê phi) đều đang du học ở Mỹ, còn bé út Ngọc Châu (Bí ngô) cũng theo học tại một trường quốc tế. 

NSND Hồng Vân và chồng là đạo diễn Lê Tuấn Anh bên con gái Bí ngô.

Như nhiều phụ huynh khác, khi Bí ngô đến tuổi đi học, NSND Hồng Vân cũng trăn trở việc chọn trường cho con. Sau nhiều đắn đo, cô ghi danh cho con vào một trường quốc tế bởi 4 lý do chính, đó là: "Thứ nhất, tôi muốn con vừa học vừa hành. Kiến thức mình học vừa đủ để vận dụng ngoài cuộc sống. Thứ hai, con không bị áp lức quá nhiều về vấn đề điểm số, thành tích học tập. Thứ ba, tôi muốn con học tính tự chủ, độc lập và thứ tư là con được rèn luyện khả năng ngoại ngữ".

Nói về việc chọn trường này, Hồng Vân bảo, cô không thể cho các bố mẹ lời khuyên vì trường quốc tế và công lập hiện nay đều rất nhiều. Tuy nhiên, chính bố mẹ sẽ giúp con chọn trường cũng như giáo trình, giáo án nào phù hợp với thể chất và sự phát triển trí não của con. Cách của cô là: "Đối với tôi, cả ba đứa nhỏ, tôi đều cho các cháu tự tìm hiểu về trường đó, có thể thay đổi 1-2 trường khi cảm thấy không phù hợp nhưng phải tìm hiểu nguyên nhân tại sao con không thích rồi để con tìm một ngôi trường khác".

Bên cạnh học văn hóa, Hồng Vân và ông xã cũng tạo điều kiện cho các con tham gia nghệ thuật nếu đó là sở thích và đam mê của con. So với hai anh chị, bé Bí ngô giống như "cái đuôi của mẹ", theo mẹ đi làm từ nhỏ nên cũng sớm bộc lộ khả năng diễn xuất, hát, múa... "Máu nghệ thuật" ngấm vào cô bé một cách tự nhiên nên Hồng Vân cho biết, cô không gặp khó khăn gì trong việc định hướng và phát triển niềm đam mê này của con. 

Yêu con là vậy nhưng Hồng Vân cũng khá nghiêm khắc khi dạy con. Cô có một nguyên tắc là "không bao giờ buông lỏng khi con cầm điện thoại". Mỗi khi bé Bí ngô sử dụng điện thoại, cô đều để ý con xem nội dung gì và đảm bảo không lệch lạc so với lứa tuổi của con. Cô bảo: "Ngày nay, các con đều mê công nghệ nhưng cũng tùy, có con xem phim, có con xem ca nhạc, kịch... Nói chung là có rất nhiều cách để con giải trí bằng công nghệ. Tuy nhiên, mỗi gia đình đều phải để ý xem con mình thích gì, đang quan tâm vấn đề gì". Bằng cách này, cô cho rằng bố mẹ có thể phát hiện ra năng khiếu và sở trường của con để định hướng phù hợp.

Ngôi sao

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG