Dòng sự kiện:

NSND Lan Hương sẽ hiền lành và đi tu sau 'Sống chung với mẹ chồng'

Hương Quỳnh
07:30 15/06/2017
NSND Lan Hương lại đảm nhận một vai hiền lành trong phim “Giao mùa” sắp chiếu trên VTV1 thay vì hình ảnh bà mẹ chồng khắt khe, tai quái trong phim “Sống chung với mẹ chồng”.

Giao mùa do Trần Hoài Sơn đạo diễn đi sâu khai thác những góc cạnh khác nhau của cuộc sống người Hà Nội, đặc biệt nhấn mạnh đến những xung đột thế hệ.

Chuyện phim xoay quanh nhóm bạn học cùng thời phổ thông. Trong đó Toàn (Công Dũng đóng) là cậu ấm của của gia đình tiểu tư sản giàu có, đi du học về được bố mẹ cho nhiều tiền để kinh doanh.

Trung (Tiến Lộc thủ vai) là con út trong gia đình gia giáo, nề nếp. Hòa (diễn viên Thanh Huyền) cùng em trai sống với mẹ và bác gái làm nghề bánh cưới hỏi gia truyền, được mẹ chiều chuộng hết mực. Duy chỉ có Mai (diễn viên Huyền Lizze) là dân tỉnh lẻ theo bố mẹ về Hà Nội kiếm kế sinh nhai, cố gắng học hành để vươn lên.

Cảnh trong phim "Giao mùa" 

Mỗi người trong số họ đều biết yêu hết mình và sống đầy khát khao. Trải qua nhiều thử thách, có ngọt ngào và cả đau đớn, mất mát, những bài học từ trong câu chuyện của mỗi nhân vật có thể gợi lên nhiều điều để khán giả suy ngẫm…

Trong phim Giao mùa, NSND Lan Hương sẽ trở lại với hình ảnh quen thuộc của chị xưa nay chứ không phải ghê gớm, cay nghiệt như bà Phương trong Sống chung với mẹ chồng. Đó là vai bà Nga – một người vì ám ảnh với một tình yêu sâu đậm trong quá khứ nên cuối cùng đã theo nương cửa Phật.

Đoàn làm phim Giao mùa trong buổi giới thiệu phim chiều 14/6.

Chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu bộ phim vào chiều 14/6, NSND Lan Hương cho biết, đây chỉ là một vai diễn nhỏ. Tuy nhiên, đạo diễn Trần Hoài Sơn đính chính rằng đây không phải vai diễn nhỏ như NSND Lan Hương nói, mà là một trong những vai quan trọng nhất của bộ phim.

Bởi trong phim, NSND Lan Hương hóa thân một người phụ nữ Hà Nội xưa nền nã, đoan trang. Hình ảnh của bà đối lập với những gì ồn ã, xô bồ nhất của nhịp sống hiện đại và chính sự thể hiện xuất sắc của NSND Lan Hương trong vai diễn này đã nhấn mạnh thêm sắc màu Hà Nội của bộ phim.

NSND Lan Hương vào vai một người phụ nữ Hà Nội đoan trang.

NSND Lan Hương nói, nếu như vai bà Phương trong Sống chung với mẹ chồng cho chị những trải nghiệm khác biệt, mới lạ thì với vai bà Nga, chị lại như được trở lại chính mình. Đó là dạng vai diễn đã quen thuộc với chị trong mấy chục năm làm nghề và chị thấy rất nhẹ nhàng, tự nhiên khi đóng.

Chị cũng nói thêm, chị cảm ơn những vai diễn hiền lành của mình, bởi mô-tip này khiến khán giả ấn tượng hơn khi chị vao vai ghê gớm. Mặt khác, cũng chính vai diễn tai quái, ghê sớm trong bộ phim đang chiếu trên truyền hình lại khiến khán giả quan tâm hơn đến vai diễn của chị trong phim Giao mùa sắp ra mắt.

Phim còn có sự xuất hiện của NSƯT Thanh Quý.

Cùng đóng với NSND Lan Hương trong phim Giao mùa còn có nhiều tên tuổi như NSƯT Thanh Quý, NSƯT Tiến Đạt, Lê Mai, Thanh Chi, Minh Phương, Phú Thăng, Chí Nhân, Thùy Dương… Phim phát sóng vào 20h45 từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên VTV1, bắt đầu từ ngày 19/1.

Nguồn: Gia đình Việt Nam