Dòng sự kiện:

NSND Ngọc Giàu từng suýt từ mặt Trấn Thành vì bị lừa tiền

Theo VTC
07:20 07/11/2017
Từng rất thân nhau nhưng có thời gian, NSND Ngọc Giàu và Trấn Thành không liên lạc với nhau vì bị lừa tiền.

Đến với Sau ánh hào quang, khi bồi hồi kể lại hành trình hơn 60 năm khi hôn nhân không có tình yêu, mất con, NSND Ngọc Giàu tưởng chừng như không còn mở lòng với ai thì chồng hiện tại của nữ nghệ sĩ đã xuất hiện. Trải qua nhiều khó khăn, năm 1980, nghệ sĩ Ngọc Giàu chính thức tìm được hạnh phúc đích thực ở cuộc hôn nhân thứ 2.

Ngọc Giàu luôn bộc trực trong tình yêu. Bà kể hai vợ chồng từng phải chia tay 3 năm do nhiều điều vụn vặt. Hơn tất cả, bà cần một người để tâm tình và bà thương ông quá nhiều. Ngược lại, người đàn ông của NSND Ngọc Giàu sống trầm lặng.

Chịu về dinh cùng nàng nhưng ông lại phản đối việc tổ chức rình rang vì quan niệm “tất cả là ở con tim”. Đi vũ trường, ông cũng đợi người về hết mới dám nói: “Anh mời em một điệu”.

Khi biết NSND Ngọc Giàu tham gia chương trình, ông dặn dò vợ kín kẽ nhưng bà phản đối: “Nói là phải nói thiệt chớ sao tui nói dối trước mặt thằng Thành được?” Tính cách trái ngược nhưng vợ chồng NSND Ngọc Giàu đã hút chặt nhau suốt 37 năm qua. Mỗi khi cô than thở “Anh ơi, em già rồi”, ông liền mắng: “Tôi cũng già mà”.

Bên cạnh tình yêu, sân khấu là vầng sáng thứ 2 soi rọi cuộc đời NSND Ngọc Giàu. Từ năm 10 tuổi, Ngọc Giàu đã được người anh rủ đi hát và biền biệt xa nhà để tập luyện miệt mài khi còn tuổi ăn tuổi lớn. Hằng đêm, Ngọc Giàu lặng lẽ ngồi bên cánh gà để xem các tiền bối ca diễn và còn lâm râm cầu khấn cho diễn viên chính bị bệnh để được thế vai.

“Cầu vậy mà được thiệt. Năm 13 tuổi Ngọc Giàu chính thức bước lên sân khấu lần đầu tiên” - nữ nghệ sĩ kể. Ngọc Giàu cũng là nữ nghệ sĩ Việt nam đầu tiên diễn cảnh bay trên sân khấu trong vai Triệu Minh (Ỷ thiên đồ long ký).

62 năm theo nghề, NSND Ngọc Giàu nhận định: Showbiz bây giờ “ghê quá”. Bà cho biết từng nghe một người nói đừng giao vai cho mình vì “Bà Ngọc Giàu bị lẫn rồi”. Không những thế, má con Ngọc Giàu - Trấn Thànhcòn có lần suýt không nhìn mặt nhau bởi bị người lạ mặt lừa đảo.

Trấn Thành kể lại, anh và má Ngọc Giàu từng rất thân nhau nhưng bẵng đi một thời gian, anh và NSND không liên lạc. Trấn Thành từng gọi hỏi lý do nhưng được má trả lời rằng không có gì cả. Không cam chịu như thế, nam nghệ sĩ quyết tâm tìm ra sự thật và chỉ biết lý do khi bị vài bạn bè đồng nghiệp nhắn tin…đòi tiền.

Lúc này, Trấn Thành mới ngớ người, ban đầu anh còn tưởng mình bị lừa đảo nhưng không ngờ, có một người khác đã mạo danh anh để đi mượn tiền những nghệ sĩ khác. Theo Trấn Thành, trong showbiz có người sở hữu khả năng nhại giọng tất cả các nghệ sĩ để đi mượn tiền nhưng đến giờ, anh vẫn không biết đó là ai.

Kẻ này đã giả giọng Trấn Thành và gọi cho nghệ sĩ Ngọc Giàu để xin 2 triệu đồng tiền điện thoại. Nữ nghệ sĩ cho biết, Trấn Thành là con mình không lẽ nói như vậy lại bảo thôi nên đã chuyển tiền. Không những thế, hắn còn dặn: “Má có gặp con đi diễn cũng đừng thân quá kẻo người ta ganh tị, đồn này đồn nọ”.

Nghĩ đến các hậu bối, NSND Ngọc Giàu tuyên bố chắc nịch: “Muốn làm nghệ sĩ ai cũng phải học. Học cho đến khi nào không còn học nữa mới thôi”. Bà cho biết nếu các đạo diễn trẻ đưa cho mình một câu vọng cổ mới, bà cũng phải học thật kỹ.

Ví mình như những con ốc đã bị tán mòn, nghệ sĩ Ngọc Giàu không ngại tâm tình mình phải học tập cả từ lớp con cháu để không bị nghề đào thải. NSND Ngọc Giàu cũng nghiêm khắc nhắc nhở các nghệ sĩ trẻ: “Làm ơn ra sân khấu đừng đùa giỡn với với vai diễn của mình. Tôi thấy tôi rầu lắm”.

Bà cũng nhắc nhở Trấn Thành phải luôn ý thức có người thương nhưng cũng có kẻ ghét nên phải luôn biết mình là ai và đang làm gì. Qua 62 năm, danh xưng NSND cùng hai chữ Ngọc Giàu đã được hun đúc bởi nhiều gian khổ lẫn hạnh phúc. Dẫu thời gian có làm hao mòn tâm và lực, Ngọc Giàu vẫn nguyện: “Khán giả còn thương là Ngọc Giàu sẵn sàng ca diễn phục vụ”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam