Dòng sự kiện:

Nữ bộ trưởng New Zealand tự đạp xe đến bệnh viện sinh con

Theo VTC News
09:26 20/08/2018
Bộ trưởng Phụ nữ New Zealand Julie Anne Genter, người mang thai ở tuần 42 tự mình đạp xe đến bệnh viện để chuẩn bị sinh con đầu lòng.

Bà Julie Anne Genter trong một bức hình đăng trên mạng xã hội nói đã đến bệnh viện thành phố Auckland để chuẩn bị sinh và bà đến đây bằng xe đạp.

“Sáng chủ nhật đẹp trời để đi xe đạp đến bệnh viện chuẩn bị sinh em bé. Hãy chúc chúng tôi may mắn nhé!” – bà viết.

Bộ trưởng New Zealand đạp xe đến bệnh viện để sinh con. (Ảnh: The Guardian)

Bộ trưởng New Zealand, một người ủng hộ đi xe đạp cho biết bà và người thân đi xe đạp vì không có đủ chỗ trong xe cho những người hỗ trợ, nhưng điều đó cũng khiến tâm trạng bà trở nên rất tốt. Phần lớn chặng đường đạp xe đến bệnh viện là xuống dốc, bà cho biết.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng mới quay trở lại làm việc sau khi sinh con gái Neve. Bà Genter, đang mang thai ở tuần 42, dự định sinh con ở cùng một bệnh viện công giống Thủ tướng Ardern.

Các nữ chính trị gia mang bầu và sinh con trong khi đảm nhiệm những vị trí quan trọng là điều bình thường ở New Zealand.

Whetu Tirikatene-Sullivan là người phụ nữ đầu tiên sinh con khi đang làm nghị sỹ của New Zealand, vào năm 1970. Cựu bộ trưởng tài chính Ruth Richardson từng cho con bú tại nơi làm việc năm 1983 và một trung tâm giữ trẻ được thành lập trong quốc hội New Zealand giữa những năm 1990.

Một sân chơi cũng đang được xây dựng tại khuôn viên quốc hội New Zealand khi cơ quan Hạ viện kêu gọi xây dựng khu vực này trở nên thân thiện hơn với các gia đình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam