Dòng sự kiện:

Nữ nhiếp ảnh gia gặp lại người cha vô gia cư khi đang tác nghiệp

18:07 12/08/2015
Nhiếp ảnh gia Diana Kim (30 tuổi, ở Mỹ) đã kể lại câu chuyện rất xúc động về cuộc hội ngộ đầy bất ngờ giữa cô và người cha mất tích 25 năm.

Trên Mymodernmet, Diana Kim chia sẻ, khi cô 5 tuổi, bố mẹ cô ly dị và cha của cô đã bỏ đi. Những năm tháng sau biến cố đó, Diana đã trải qua biết bao nhiêu khó khăn tủi nhục, cô phải đi ở nhờ nhà người thân, bạn bè, thậm chí từng phải ngủ ở công viên, trên xe hơi. Dù cuộc sống khó khăn nhưng khát vọng sống của cô luôn cháy bỏng, cô đã cố gắng phấn đấu để tự xây dựng cho mình một tổ ấm hạnh phúc bên chồng và 2 con trai. Và cô vẫn thực hiện được niềm đam mê của mình với nghề nhiếp ảnh và ngành luật.

Diana Kim và cha năm 1988.

“Cha tôi từng sở hữu một studio ảnh và chính ông là người đã đưa tôi đến với đam mê nhiếp ảnh. Tôi nhớ ngày ấy mỗi lần tôi và mẹ đến thăm cha, ông thường giấu mẹ cho tôi những chiếc kẹo ngọt và khi ấy tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì có một người cha như vậy”, cô Kim nói.


Năm 2012, khi đang chụp ảnh tại Honolulu, Kim bất ngờ bắt gặp cha mình trong số những người vô gia cư.

Năm 2003, Kim là sinh viên, cô bắt đầu làm phóng sự ảnh về những người vô gia cư xung quanh mình và cô tiếp tục mở rộng dự án trong nhiều năm.

Vài năm sau, bà của Kim nói với cô rằng sức khỏe của cha cô đang yếu đi. Khi ấy, cô không biết chắc chắn nơi cha đang sống.

Cha của Diana Kim vào ngày 5/6/2014.

Năm 2012, khi đang chụp ảnh ở đường phố Honolulu, Kim bất ngờ nhận ra cha mình trong số những người vô gia cư. Những năm sau đó, cô đã phải cố gắng rất nhiều để nối lại tình cha con. Khi gặp lại, cha cô trông rất tiều tụy và không nhận ra con gái ông.

Bức ảnh Kim chụp cha vào ngày 7/8/2014.

"Một người phụ nữ bảo tôi đừng quan tâm vì ngày nào ông ấy cũng ở đây. Tôi muốn hét lên rằng đó là cha tôi, nhưng sau đó tôi nhận ra rằng tức giận sẽ không thể thay đổi được cảnh ngộ của cha con tôi", Kim nghẹn ngào nói.

"Tôi đau khổ khi nhìn thấy cha mình như vậy. Người cha máu thịt của tôi, nhưng vẫn như một người lạ với tôi... Có những đêm tôi không tìm thấy ông, rồi tôi thấy ông trong một góc phố và bị chứng tâm thần phân liệt nặng, không được điều trị. Không thể nhớ được bao nhiêu lần tôi ngồi cạnh ông và thầm cầu nguyện và ước rằng ông ấy sẽ nhận trợ giúp. Ông ấy sẽ từ chối điều trị, uống thuốc, ăn uống, tắm rửa và quần áo mới. Khi ấy tôi nghĩ ông sẽ chết trên đường mất", cô chia sẻ.

Cha Kim không còn là người đàn ông lang thang ngày nào nữa, ảnh chụp ngày 16/12/2014. 

Kim cho biết: "Ông bị lên cơn đau tim, một người tốt bụng đã gọi điện cho cảnh sát. Ông ấy đã được cứu sống và tinh thần đã ổn định. Tôi đưa ông ấy trở lại kế hoạch điều trị. Mỗi ngày là một món quà dù ông đã làm và không làm những điều khiến tôi tổn thương, nhưng tôi chọn sẽ tha thứ cho ông".

Kim đã quyết định tha thứ cho cha mình và tình cảm hai cha con ngày càng gắn bó.

"Hiện giờ cha tôi đang có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ông tự hào vì mình đã trải qua những chuyện không tưởng đó. Ông có mục tiêu, có hy vọng và lòng tin vào thành công. Tình cảm cha con tôi vẫn rất mới mẻ. Dù bạn có tin hay không nhưng lịch trình của cha tôi có vẻ còn bận rộn hơn cả tôi. Ông thích giúp đỡ bạn bè, và ông đang có kế hoạch về thăm gia đình ở Hàn Quốc", cô nói.

Thông qua câu chuyện của mình, cô Kim muốn gửi lời nhắn tới mọi người: “Cuộc sống luôn có những cuộc gặp bất ngờ và phép màu luôn hiện diện quanh ta. Sẽ luôn luôn có cơ hội thứ hai, miễn là ta còn sống. Không có thất bại, trừ khi bạn từ bỏ, cha tôi đã không bỏ cuộc và tôi cũng không từ bỏ cha mình".

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]UFqbvA4hha[/mecloud]