Dòng sự kiện:

Nữ sinh 14 tuổi mất tích bí ẩn liên quan đến một thanh niên trên Facebook

19:21 28/06/2016
Nữ sinh Lưu Thị Thuỳ Linh, 14 tuổi, đã mất tích bí ẩn trước ngày công bố điểm thi vào THPT. Sự việc liên quan đến một nam thanh niên bí ẩn trên facebook.

 

 

 

 

 

 

 

 

Đầu giờ chiều 27/6, trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Công - Chủ tịch UBND xã Đồng Quế (huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) xác nhận vụ việc cháu Lưu Thị Thùy Linh (14 tuổi) mất tích đã 4 ngày.

Ông Công cho hay, ngay sau khi sự việc nữ sinh mất tích xảy ra, gia đình đã trình báo sự việc lên Công an xã, xã đã báo cáo lên Công an huyện. Hiện, công an huyện Sông Lô đang tiếp tục điều tra sự việc.

Chiều 27/6, trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Hiền - Trưởng Công an xã Đồng Quế (huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) cho hay:" Mọi việc đã được báo cáo lên Công an huyện Sông Lô. Chúng tôi cũng đang phối hợp với gia đình để trao đổi, xác minh thông tin, cung cấp các hình ảnh liên quan để có báo cáo lên trên".

Nữ sinh đang bị mất tích Lưu Thị Thuỳ Linh. 

Được biết, Linh là cô bé có ngoại hình cao ráo, xinh xắn. Linh chưa từng phải đi xa gia đình, va vấp xã hội. Em thường phụ giúp việc nhà khi bố mẹ bận công việc buôn bán ngoài chợ.

Trao đổi thêm về sự việc, ông Lưu Quang Phượng (36 tuổi, bố của em Linh) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 22/6, hôm đó là ngày gần có kết quả thi ở trường nhưng trên mạng có kết quả trước nên Linh và các bạn cùng xem. Biết mình trượt nên Linh tỏ ra buồn chán, tủi thân. 

Ông Phượng cũng tâm sự, về phía gia đình vẫn hoàn toàn bình thường, không có xích mích, mâu thuẫn gì xảy ra với Linh.

"Có thể là do thi trượt nên cháu buồn. Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán của gia đình, còn mọi việc vẫn đang nhờ chính quyền điều tra, tìm kiếm", - ông Phượng nhận định.

Theo một người nhà của Linh thông tin, sau khi cô bé bỏ đi, gia đình đã vào Facebook tìm kiếm thông tin thì phát hiện những dòng tin nhắn của Linh và một đối tượng lạ. Người này làm quen, dụ dỗ Linh đi làm với công việc nhẹ nhàng lương chục triệu.

Trước đó, chưa ai từng nghe cô bé nói về dự định sẽ đi làm. Linh vẫn đi chơi, trò chuyện với các bạn bình thường cho đến hôm nhóm bạn rủ nhau lên mạng xem điểm thi.

"Bố mẹ Linh đi làm ăn tận trong miền Nam nên bình thường gửi con nhờ ông bà chăm nom. Sau khi nhận tin con bỏ đi, hai bác đã lập tức về nhà và báo công an tìm kiếm", người thân của Linh cho hay.

Lần tìm theo trang facebook cá nhân, người thân và hàng xóm đã nhận ra đó chính là người đã đến tìm Linh hôm em bỏ đi.

Nói thêm về sự việc, ông Hiền - Trưởng Công an xã Đồng Quế, khẳng định: "Nam thanh niên này lạ mặt không phải người ở địa phương. Gia đình và hàng xóm cũng cho biết, vào khoảng 18h tối có một nam thanh niên lạ mặt đến gần nhà đón đi. Trước đó, người này có hỏi một số người dân trong làng đường vào nhà cháu Linh".

Hiện tại, sau quá trình điều tra, gia đình cũng đã tìm được hình ảnh của đối tượng này trên Facebook và gửi lên Công an huyện Sông Lô, vị Trưởng Công an xã Đồng Quế thông tin.

Hiện, Công an huyện Sông Lô vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh các nguồn tin.

Mọi thông tin về về việc tìm kiếm bé Linh xin liên hệ:

01648412669 - anh Lưu Quang Phượng (bố Linh), xã Đồng Quế (Sông Lô, Vĩnh Phúc).

01659648776 - chị Phạm Thị Thảo (mẹ), xã Đồng Quế (Sông Lô, Vĩnh Phúc).

PV/Theo PNTP.HCM