Dòng sự kiện:

Nữ sinh 16 tuổi ăn trộm 100.000 USD của mẹ mua quà cho thần tượng

09:17 16/01/2018
Thiếu nữ lấy trộm tiền từ tài khoản của mẹ để mua quà cho các chàng trai đẹp livestream trên mạng xã hội.

Mẹ của Xiao Ya đã đệ đơn kiện để đòi lại số tiền khoảng 657.000 nhân dân tệ (gần 100.000 USD) mà con gái 16 tuổi bỏ tiền ra mua 'quà ảo' cho trai đẹp trên ứng dụng livestream mạng xã hội. Trong buổi điều trần, luật sư đại diện hãng cung cấp ứng dụng lập luận: tài khoản Xiao Ya sử dụng để đăng ký và thực hiện tất cả cuộc mua bán đều lấy tên mẹ. Đồng thời, việc xác minh bằng chứng cũng khó khăn vì giao dịch được thực hiện tại nước ngoài.

Ứng dụng livestream trên mạng xã hội mà Xiao Ya đã chi tiền để mua quà ảo cho các 'thần tượng'.

Xiao Ya chi nhiều tiền cho các chàng đẹp trai trong thời gian học tại Canada. Mẹ của cô là một giám đốc điều hành cao cấp của một công ty tại Bắc Kinh. 'Tôi đã sốc khi phát hiện ra con gái đã làm bay hàng trăm nghìn nhân dân tệ trên mạng… Nhưng con gái tôi lại bảo tôi: Người khác đều làm thế, thậm chí bố của bạn cùng lớp của con cũng tham gia', mẹ Xiao Ya chia sẻ.

Sau khi thua kiện vào hồi tháng 9, Lưu lại tiếp tục đệ đơn kháng cáo với Tòa án nhân dân Bắc Kinh số 3 thời gian gần đây. Trường hợp của Lưu hiện vẫn chờ được giải quyết.

Theo Legal Mirror, ứng dụng mà Xiao Ya dùng xoay quanh những chàng trai trẻ đẹp. Họ phát trực tiếp trên mạng về cuộc sống hàng ngày, thảo luận về các chủ đề như âm nhạc, các trò chơi. Nhà phát triển ứng dụng này sẽ thu tiền từ người dùng khi họ mua 'quà ảo' có giá từ 0,1 - 500 USD cho thần tượng.

Theo Đất việt