Dòng sự kiện:

Nữ sinh 18 tuổi đi khám thai định kỳ, bác sĩ tá hoả thai vì sắp ra ngoài

Theo báo Lao động
13:28 16/01/2018
Nữ sinh sinh năm 2000, ở Hà Nội đến BV Phụ sản Trung ương khám thai định kỳ, chưa đến kỳ sinh. Tuy nhiên, bác sĩ tá hoá khi phát hiện tử cung đã mở 3 cm, sắp sinh.

BS Trần Vũ Quang, BV Phụ sản Trung ương chia sẻ, thai phụ hoàn toàn không có biểu hiện gì sắp sinh. Trong lần đến khám thai định kỳ, thai phụ vẫn đi lại bình thường, nhanh nhẹn, cười nói hồn nhiên. Chỉ khi bác sĩ tiến hành siêu âm, cho chạy máy theo dõi cơn co và tim thai mới phát hiện thai phụ có cơn co nhẹ ở tuần thai 39.

Bé trai chào đời khoẻ mạnh

BS Quang kể tiếp: Bác sĩ đã khám rất cẩn thận khám đi khám lại và giật mình phát hiện tử cung của thai phụ đã mở 3cm, ối bắt đầu phồng.

"Với những trường hợp thông thường, nếu chỉ có các cơn co bình thường có thể để thai phụ theo dõi thêm 1-2 ngày. Nhưng riêng trường hợp này phải yêu cầu nhập viện theo dõi đẻ ngay vì tuổi còn quá trẻ, không thể đẻ thường", BS Quang cho biết.

Tối 15.1, các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu cho thai phụ. Ca mổ thành công, bé trai chào đời nặng 3,8kg. Dù dây rốn bị thắt nút rất chặt, gây cản trở quá trình vận chuyển oxy và máu đến bào thai, gây nguy cơ thai lưu bất cứ lúc nào. Rất may khi kiểm tra, sức khoẻ bé hoàn toàn bình thường.

Hiện sức khoẻ 2 mẹ con đã ổn định.

Nguồn: Gia đình Việt Nam