Dòng sự kiện:

Nữ sinh 2000 xinh đẹp, đạt điểm IELTS 8.5 ngay lần thi đầu tiên

Theo Trí thức trẻ
13:30 12/03/2017
10X tiết lộ mình không có nhiều thời gian để ôn luyện trước kỳ thi IELTS. Khi bước vào phòng thi, cô bạn tâm niệm phải làm bài bằng cả 100% sức lực và khả năng của mình.

IELTS 8.5 là một thử thách cao vời vợi với nhiều người học tiếng Anh. Nhiều "cao thủ" môn ngoại ngữ này phải thi đi thi lại nhiều lần khác nhau mới chạm được đến số điểm này. Bản thân Khánh Vy "bắn" 7 thứ tiếng, nổi đình đám mạng xã hội với tài nói tiếng Anh siêu thành thạo, thì cũng chỉ đạt IELTS 7.5 mà thôi.

Mới đây, trên Facebook cá nhân cô bạn Nguyễn Lâm Thảo Tâm (sinh năm 2000, học sinh trường THPT Đinh Thiện Lý) đã khoe kết quả thi IELTS với số điểm đáng mơ ước, 8.5. Trong đó, điểm từng phần thi cụ thể Nghe: 9.0; Đọc: 9.0; Viết: 7.5 và Nói: 9.0.

Cô gái Việt đạt IELTS 8.5 trong lần đầu thử sức.

Thảo Tâm tham gia kỳ thi sát hạch tiếng Anh ngày 25/2 vừa qua. Cô bạn cho biết đây là lần đầu tiên cô thử sức với IELTS. 10X lại không tham gia các lớp ôn luyện vì không kịp thời gian. Hai tuần trước thi, Thảo Tâm mới ôn lại phần viết. Cô bạn thấy điều quan trọng nhất để được điểm cao trong các kỳ thi khó nhằn này là phải thật bình tĩnh, áp lực quá không tốt cho sức khỏe và đôi lúc lại ảnh hưởng đến phong độ.

"Mình không có nhiều thời gian ôn luyện cho kỳ thi này vì phải thi gấp rủ để điểm chuẩn bị bổ sung hồ sơ du học. Thật ra, lần này cũng là đánh liều đi thi đấy ạ! Mình ấp ủ giấc mơ ra nước ngoài học tập cũng kha khá lâu rồi. Cho mình giữ bí mật về đất nước muốn đến học tập nhé! Mình sẽ bật mí sau", Thảo Tâm vui vẻ nói.

Thảo Tâm khá hài lòng với điểm 9.0 ở các phần thi Nghe, Đọc, Nói. Riêng phần Viết, Tâm chỉ đạt 7.5 điểm.

"Cũng hơi tiếc phần Việt một xíu. Task 1 do mình cũng mải mốt cày bừa chỉnh sửa quá nên task 2 chỉ làm trong 30 phút thôi (phần viết chia làm 2 phần). Có lẽ task 2 là phần mình kém hoàn thiện nhất. Hơn nữa, để viết cho hay thì phải có vốn từ vựng tốt. Lý do, mình chưa ôn luyện nhiều nên vẫn chưa cải thiện mảng viết được. Cách biệt dù là 0.5 thôi ở mảng viết cũng rất khó, nên mình sẽ cải thiện ở lần khác", 10X bộc bạch.

Không chỉ học giỏi, Thảo Tâm còn có ngoại hình vô cùng xinh xắn. Cô bạn được nhiều shop thời trang mời làm mẫu ảnh.

Nữ sinh Sài Gòn từng đạt khá nhiều thành tích trong các kỳ thi tiếng Anh trước đây. Cô bạn là gương mặt đạt giải Nhất cuộc thi hùng biện cấp TP của Bộ GDĐT năm 2012; giải nhất HS Giỏi môn tiếng Anh năm 2015; quán quân EF Challenge Vietnam năm 2016. Đặc biệt, mới đây nhất, Thảo Tâm là đại diện của Việt Nam tham dự Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới.

Với một bề dày thành tích như thế, Thảo Tâm cũng khá run khi bước vào kỳ thi IELTS lần này. Cô bạn tâm sự mình có có run nhưng run cũng không thể giúp mình vượt qua những thử thách trước mắt nên cũng ránh phải bình tĩnh.

"Mình làm hết 100% sức của mình thì mới không hối hận", Thảo Tâm nói.

Sau khi chia sẻ hình chụp bảng điểm "khủng" trên mạng xã hội. Thảo Tâm nhận được nhiều lời khen ngợi và ngưỡng mộ từ cộng đồng mạng.

Cùng ngắm một số hình ảnh dễ thương của Nguyễn Lâm Thảo Tâm, cô bạn đạt IELTS 8.5 ngay lần thi đầu tiên nhé!

Nguồn: Gia đình Việt Nam