Dòng sự kiện:

Nữ sinh chinh phục 7 ngọn núi cao nhất ở 7 lục địa

Theo Thanh Niên
12:56 24/04/2017
Nữ sinh 20 tuổi Marin Minamiya đã chinh phục 7 ngọn núi cao nhất ở 7 vùng lục địa, đi đến ‘tận cùng thế giới’ ở Bắc cực và Nam cực.

Ngày 12.4, Minamiya đã trượt qua quãng đường đầy tuyết dài 120 km để tiến sâu vào Bắc cực. Nhiệt độ tại đó rất khắc nghiệt, xuống đến âm 35 độ C. Hai người trong đoàn thám hiểm đã bỏ cuộc vì kiệt sức và không chịu được cái lạnh, theoJapan Times.

Nữ sinh Nhật Bản Marin Minamiya. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH NHK

Một tuần sau vào ngày 19.4, Minamiya đã trở về Nhật Bản và tham gia cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo.

Minamiya đang là sinh viên Đại học Waseda, một trường nổi tiếng ở Nhật. Chuyến hành trình nằm trong thử thách Explorers Grand Slam. Theo đó, người tham gia sẽ đi đến Bắc cực, Nam cực và leo lên 7 ngọn núi cao nhất ở 7 lục địa, theo Japan Times.

Thành tích này đã đưa Minamiya trở thành người Nhật Bản đầu tiên và cũng là người trẻ nhất thế giới từng hoàn thành thử thách Explorers Grand Slam.

Chuyến hành trình của Minamiya bắt đầu vào tháng 1.2015. Cô chinh phục nóc nhà thế giới đỉnh Everest vào tháng 5.2016. Hai tháng sau đó, Minamiya trở thành người Nhật Bản trẻ nhất từng leo lên đỉnh 7 ngọn núi cao nhất ở 7 vùng lục địa.

Trong buổi họp báo, Minamiya nói với các phóng viên rằng cô rất ngạc nhiên trước vẻ đẹp hùng vĩ của Trái đất và cảm thấy thật nhẹ nhõm khi về được đến nhà và ngủ trên chiếc giường của mình.

Minamiya hy vọng chuyến đi thành công vừa qua sẽ truyền cảm hứng cho giới trẻ Nhật Bản dũng cảm theo đuổi ước mơ của mình, theo NHK.

Nguồn: Gia đình Việt Nam