Dòng sự kiện:

Nữ sinh Lai Châu dầm mưa, nhường áo khoác cho chú chó bị thương giữa trời rét 17 độ

21:00 11/11/2016
Giữa trời đông mưa phùn giá buốt, chú chó nhỏ bị thương may mắn được hai cô bạn dùng áo khoác đắp lên người cho đỡ lạnh.

Câu chuyện cảm động diễn ra tại đường 58 thành phố Lai Châu. Một chú chó nhỏ bị thương ở hai chân sau không thể đi được đã phải nằm lại ở giữa đường trong tiết trời mưa rét buốt. Rất may khi ấy, có hai bạn nữ đang đi trên đường đã nhanh chóng giúp đỡ chú chó.

Mặc dù tiết trời miền Bắc đang vào những ngày mưa rét đậm, nhiệt độ dưới 17 độ C nhưng hai cô gái tốt bụng đã sẵn sàng nhường áo khoác của mình, đắp lên người chú chó để khiến chú cảm thấy ấm áp hơn.

Học sinh nữ giấu tên trong câu chuyện trên cho biết: “Chuyện xảy ra vào sáng nay (ngày 10/11), lúc đó em với bạn đang đi, gặp em cún nằm giữa trời mưa. Em xuống xem xem em ấy có bị sao không thì để ý thì thấy hai chân sau của em ấy ko đứng được. Em và bạn em đến gần em cún thì em ấy run run, chảy nhiều dãi. Em nhìn chú chó này có vẻ người lạ động vào sẽ cắn nên em không động vào. Em nói với bạn em lấy cái áo ra cho em cún ấy để cho em cún đỡ lạnh.”

Sau khi cố gắng giúp đỡ chú chó nhỏ, hai cô bạn đã đăng hình lên facebook để tìm chủ nhân cho em cún. Câu chuyện được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội nhận được hàng chục nghìn lượt thích bởi hành động ấm áp này. Tuy nhiên, bức hình đã gây ra cuộc tranh cãi giữa cư dân mạng về địa điểm diễn ra sự việc là Lai Châu hay Thái Bình. Bởi sự việc được chia sẻ xảy ra ở Lai Châu nhưng chiếc xe trong ảnh lại mang biển số Thái Bình.

Ngoài những ý kiến cho rằng đây là một hành động đẹp, thể hiện tình yêu thương động vật thì cũng có những bình luận ác ý nói việc làm này chỉ để “câu like” trên mạng xã hội.

Cô bạn trong câu chuyện trên buồn bã nói: “Sự việc này diễn ra ở thành phố Lai Châu chứ không phải Thái Bình. Chiếc xe trong ảnh là em mua đăng ký tại Thái Bình nên khiến những người trên mạng hiểu lầm. Em thực sự chỉ là muốn tìm chủ cho em cún chứ cũng không nghĩ sự việc đến mức này. Mọi người nói em đăng ảnh câu like nên em hơi lo.”

Saostar

Nguồn: Gia đình Việt Nam