Dòng sự kiện:

Nữ sinh lớp 8 cứu sống mẹ bị đột quỵ nhờ bài học ở trường

Theo Thanh niên
13:49 02/06/2017
Nhờ được thầy cô dạy về bệnh đột quỵ ở trường, nữ sinh học lớp 8 Katie Murphy ở thành phố Waukesha, bang Wisconsin (Mỹ) đã phản ứng nhanh và cứu sống được mẹ khi bà lên cơn đột quỵ.

Katie Christa, 14 tuổi, phát hiện mẹ mình là bà Christa Murphy, 45 tuổi, bắt đầu nói chuyện lắp bắp. Khi đó, bà không biết và cũng không nghĩ mình bị đột quỵ, theo Daily Mail.

Thông thường, những triệu chứng xảy ra đột ngột như vậy dễ khiến người nhà và bệnh nhân chủ quan, không đưa đi cấp cứu và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, Katie biết chính xác điều gì đang xảy ra. Em đã phản ứng nhanh, gọi 911 và đưa mẹ đến bệnh viện.

Nữ sinh Katie Christa, 14 tuổi ở bang Wisconsin, Mỹ đã cứu sống mẹ nhờ bài học ở trường của cô giáo - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Tất cả là nhờ cô bé nhớ lại bài giảng của giáo viên ở Trường trung học St John's Lutheran, bang Wisconsin, Mỹ về triệu chứng của đột quỵ. Bà Christa nhờ được đưa đến bệnh viện kịp lúc đã qua cơn nguy hiểm và dần phục hồi sức khỏe.

Người mang đến bài giảng giúp Katie cứu sống mẹ là giáo viên Beth Tomlin. Cô cho biết thường dạy học sinh bằng cách kể những câu chuyện cho các em. Nhờ vậy, các em sẽ dễ nắm bắt vấn đề hơn.

Những triệu chứng ban đầu của bà Murphy là khó thực hiện những hành động đơn giản, chẳng hạn như trét kem đánh răng lên bàn chải. Khi đó, bà Murphy đã gọi con gái đến giúp.

“Khi em đến, mẹ nói chuyện lắp bắp, không nghe rõ đang nói gì. Em nhớ lại câu chuyện cô giáo kể về bệnh đột quỵ. Em nghĩ có lẽ mẹ đang bị thế”, Katie kể lại.

“Tôi không thể tin là mình chỉ mới 45 tuổi nhưng lại mắc đột quỵ. Tôi đã rất may mắn mới còn sống”, bà Murphy nói.

Nguồn: Gia đình Việt Nam