Dòng sự kiện:

Nữ sinh lớp 8 nghỉ học sinh con sau khi bị xâm hại

Theo Thanh Niên
18:16 24/04/2017
Được đánh giá ngoan ngoãn, học lực khá, nhưng Q.A (14 tuổi, học sinh lớp 8 ở xã Tiên Hưng, H.Tiên Lãng, Hải Phòng) đã phải nghỉ học để sinh con sau khi bị xâm hại.

“Sau khi hãm hại cháu, nó dọa nếu cháu nói với ai sẽ cho nhà cháu nổ tung và giết cháu”, Q.A khóc nấc khi kể cho chúng tôi nghe về người đã hại em.

Q.A sinh năm 2003 nhưng khá phổng phao, cô bé có gương mặt bầu bĩnh, xinh xắn và rất ngoan. Khi chúng tôi đến, Q.A đang chơi với con gái trong nhà. Thấy người lạ, cô bé ngoái ra chào lễ phép.

Bế đứa con nhỏ xinh xắn, bụ bẫm và giống mình như 2 giọt nước trên tay, Q.A nói: “Cháu sinh con được có hơn 2 kg. Bây giờ con bé được 7 kg rồi đấy ạ. Ngoan lắm”. Q.A còn quá trẻ trong vai trò làm mẹ, em còn lóng ngóng khi bế con, cho con ăn.

Con gái của Q.A đã được hơn 4 tháng. ẢNH LÊ TÂN

Khi được bố mẹ đồng ý chia sẻ câu chuyện của mình với chúng tôi, Q.A dùng từ "nó" để gọi kẻ đã hãm hại mình: “Hôm đó là ngày 23.4.2016, mẹ cháu đi đám cưới ở Quảng Ninh. Cháu ở nhà với bố đang rất yếu vì mới bị tai biến. Buổi tối nó đến xin ngủ nhờ với bố cháu, đến đêm thì nó hãm hại cháu. Sau đó, nó còn ép cháu đi nhà nghỉ 4 lần, cháu từ chối thì nó dọa giết cả nhà”.

Thời điểm xảy ra sự việc, Q.A mới học lớp 8, cô bé ngây thơ bị kẻ đồi bại đe dọa đến hoảng loạn nên không dám nói với ai về sự việc. “Q.A khá béo nên dù mang bầu nên chúng tôi không biết sớm. Đến khi thấy cháu chậm kinh lâu quá tôi mới đưa đi khám thì bác sĩ bảo thai được hơn 4 tháng rồi. Lúc này cháu mới khai ra người làm hại. Mà thằng ấy còn là họ hàng với gia đình tôi", bà T., mẹ đẻ Q.A nghẹn ngào cho biết.

Do thai đã lớn, Q.A phải nghỉ học để sinh con, đến nay con gái Q.A đã được hơn 5 tháng. Từ khi có cháu ngoại, gia đình bà T. đã nghèo còn nghèo hơn. “Ông nhà tôi vừa tai biến thập tử nhất sinh, bây giờ bế cháu còn không nổi. Kinh tế trong nhà trông cả vào mấy sào ruộng, mình tôi cày cấy. Lo nhất là mẹ con Q.A, chúng nó còn nhỏ quá, mai sau làm gì để sống”, bà T. vừa nói vừa khóc, và chỉ vào ngôi nhà cũ kỹ chẳng có gì đáng giá, ngoài bộ bàn ghế mà người con gái lớn lấy chồng ở nội thành Hải Phòng mới mua cho.

Q.A chia sẻ câu chuyện đau lòng của mình. ẢNH TÙNG LÂM

Nói chuyện với chúng tôi, Q.A cho biết rất nhớ trường, lớp nhưng không dám đi học vì sợ bạn bè kỳ thị. “Bây giờ cháu chỉ mong các chú công an bắt được nó để trừng trị”, em nói. Chuyện xảy ra với Q.A chấn động cả huyện Tiên Lãng, người dân thôn Thái Hòa đều cảm thương cô bé và coi đó là bài học lớn để răn dạy con cháu mình.

Về phía chính quyền địa phương, ông Vũ Hồng Nam, Chủ tịch UBND xã Tiên Hưng cho biết, ngoài việc phối hợp với công an để điều tra, chính quyền cùng các đoàn thể địa phương cũng đã đến động viên, hỗ trợ kịp thời cho bé Q.A. UBND xã cũng đã có công văn đề nghị Phòng LĐ-TB-XH hỗ trợ Q.A để gia đình em bớt khó khăn. Trường THCS Tiên Hưng cũng sẵn sàng cho biết đón nhận Q.A khi em đi học trở lại.

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng cho biết, vụ án đã được khởi tố, Công an huyện cũng đã phát lệnh truy nã nghi phạm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam