Dòng sự kiện:

Nữ sinh Quảng Trị giành học bổng du học 3 trường ĐH danh tiếng

Theo Thanh niên
11:09 27/05/2017
Đặng Quỳnh Giao (sinh năm 1999, học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị) đã xuất sắc giành 3 học bổng từ 3 trường đại học danh tiếng gồm: ĐH Mount Allison, ĐH St. Thomas và ĐH Ca’Foscari of Venice.

Với định hướng đi du học từ khi còn học THCS, Quỳnh Giao có sự chuẩn bị rất kỹ càng qua các hành động cụ thể. Cô gái tích cực tham gia các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, đi làm tình nguyện ở các bệnh viện, tham gia tổ chức mô phỏng Liên Hiệp Quốc... Đặc biệt, Quỳnh Giao còn lập trang “fanpage” “Gift of Quang Tri” để giới thiệu về danh lam thắng cảnh, đặc sản Quảng Trị bằng tiếng Anh. Mặc dù lịch học, hoạt động ngoại khóa dày đặc nhưng Quỳnh Giao vẫn đạt 8.0 IELTS vào năm lớp 11.

Đặng Quỳnh Giao

“Trong 2 bài luận, mình viết về hành trình nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà ngoại giao và việc thành lập trang “Gift of Quang Tri” để quảng bá hình ảnh quê hương. Có cơ hội để du học, mình mong muốn sau này trở về Việt Nam để phục vụ trong ngành ngoại giao nước nhà.

Trong tương lai, mình hy vọng sẽ được học lên tiến sĩ để trở thành một giảng viên đại học. Mình chia sẻ những suy nghĩ, những hướng đi rõ ràng để biến ước mơ thành hiện thực.

Từ đó, mình cho ban tuyển sinh thấy được những bước đi sau đại học của bản thân. Còn ở vòng phỏng vấn “online”, bạn hãy thể hiện sự nhạy bén, trả lời đúng trọng tâm các câu hỏi của ban tuyển sinh. Ngoài khả năng ngoại ngữ, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về ngôi trường đã nộp hồ sơ để cho họ thấy sự chuẩn bị của mình”, Quỳnh Giao chia sẻ.

Quỳnh Giao đoạt giải Quốc gia môn tiếng Anh

Sau khi nộp hồ sơ và trải qua các vòng phỏng vấn, Quỳnh Giao nhận được lần lượt 3 học bổng toàn phần. ĐH Mount Allison dành học bổng 28.000$ CAD (đôla Canada) cho 4 năm học ở trường. Quỳnh Giao còn nhận học bổng Hiệu trưởng của ĐH St. Thomas trị giá 83.000$ CAD, chi trả toàn bộ học phí và chi phí cho 1 phòng đơn, sinh hoạt bên trong ký túc xá của nhà trường.

Mức học bổng này là một sự bất ngờ lớn với cô và gia đình vì trong hướng dẫn tuyển sinh của trường, mức cao nhất mà học sinh có thể được cấp là 65.000$ CAD. Gần đây nhất, cô gái còn được cấp học bổng 100% học phí (trị giá 28.000 euro) từ ĐH Ca’Foscari of Venice.

Mẹ là một trong những người có ảnh hưởng rất nhiều đến Quỳnh Giao

Sau một thời gian suy nghĩ, Quỳnh Giao quyết định nhập học trường St. Thomas.

Cô gái chia sẻ: “Đây là ngôi trường đại học khai phóng (liberal arts) duy nhất tại Canada. Quy mô nhỏ của trường cho phép học sinh tiếp cận với giáo sư dễ dàng, có cơ hội xuất bản nghiên cứu và làm trợ giảng ngay trong lúc học đại học.

Tất cả học sinh được học một khoá về “Great Books” để trau dồi thêm vốn sống và kỹ năng viết, phục vụ cho việc học cao học sau này. Đặc biệt, trong chương trình học của khoa Quan hệ quốc tế và Khoa học chính trị, tham gia vào Hội nghị Mô phỏng Liên Hiệp Quốc chính là 1 tín chỉ.

Sinh viên của khoa có cơ hội tham gia vào những sự kiện này ở thủ đô Ottawa (Canada), ở ĐH Harvard (Mỹ) và thành phố New York (Mỹ). Tất nhiên, mức hỗ trợ tài chính cao của nhà trường đã giúp mình gạt đi nỗi lo của bố mẹ. Đó là những điều đặc biệt khiến mình bị thuyết phục bởi ngôi trường này”.

Hiện tại, Quỳnh Giao đang cố gắng hoàn thành thật tốt kỳ thi THPT Quốc gia. Song song đó, cô bạn sẽ chuẩn bị hành trang để đi du học vào cuối năm nay.

Nguồn: Gia đình Việt Nam