Dòng sự kiện:

Nước dừa rất tốt nhưng mẹ bầu uống vào 4 thời điểm này sẽ... phản tác dụng

Theo Eva
14:27 01/04/2019
Nước dừa vốn được coi là thức uống bổ dưỡng dành cho mẹ bầu.
Nước dừa vốn được coi là thức uống bổ dưỡng dành cho mẹ bầu.

Nước dừa là một trong những thức uống bổ dưỡng bà bầu luôn được khuyên khi uống. Tuy vậy, không phải thời điểm nào mẹ bầu uống nước dừa cũng là tốt. Vậy nước dừa có tác dụng gì và khi nào mẹ nên uống nước dừa? 

Lợi ích của uống nước dừa khi mang thai 

- Cung cấp nước cho cơ thể: Khi mang thai, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu của mẹ, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi, nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng tăng lên.

Mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu. Các chuyên gia cho rằng mẹ bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu.

nuoc dua rat tot nhung me bau uong vao 4 thoi diem nay se... phan tac dung - 1

Nước dừa rất tốt cho mẹ bầu. (Ảnh minh họa)

Bổ sung nước ối: Uống nước dừa khi mang thai không chỉ là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước cho mà còn giúp bổ sung thêm nước ối.

- Bổ sung chất điện phân: Ngoài chất lỏng, nước dừa cung cấp chất điện phân cần thiết để giữ cho cơ thể đủ nước như canxi, kali, natri và phốt pho. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ.

- Ngăn ngừa những triệu chứng khó chịu khi mang thai: như táo bón, ợ hơi. Đồng thời, nước dừa cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm khi mang thai.

Những thời điểm mẹ bầu không nên uống nước dừa 

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích như vậy nhưng ở những thời điểm dưới đây, bà bầu không nên uống: 

- Trong 3 tháng đầu thai kỳ: Giai đoạn nàybà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, uống nước dừa sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng.  

Thêm vào đó, nước dừa có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp dễ dẫn đến sảy thai cho mẹ bầu trong ba tháng đầu tiên.

nuoc dua rat tot nhung me bau uong vao 4 thoi diem nay se... phan tac dung - 2

Mẹ bầu không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu thai kỳ. (Ảnh minh họa).

Ban đêm: uống nước dừa vào ban đêm không hề tốt cho sức khỏe mẹ bầu vì dễ khiến mẹ lạnh bụng dẫn đến đau bụng gây tiêu chảy.

- Khi bị ốm: Khi mẹ bầu bị ốm cũng không nên uống nước dừa bởi lúc này mẹ rất dễ bị ngộ độc.

- Khi mới đi nắng về: nước dừa giúp giải nhiệt nhanh nhưng khi vừa đi nắng về, bà bầu không nên uống nước dừa ngay và không nên uống quá nhiều. Bởi nếu không, sẽ gây hại đến tỳ vị, đầy bụng, khó tiêu, người ớn lạnh, đặc biệt rất nguy hiểm cho đường tiêu hóa và lá lách.

Nguồn: Gia đình Việt Nam