Dòng sự kiện:

Ông bố bị lên án khi mạo hiểm ôm con nhảy bungee từ độ cao 60 m

Theo Zing
08:10 25/03/2018
Dù đã được trang bị các vật dụng bảo hộ, hành động mạo hiểm của người cha vẫn vấp phải nhiều chỉ trích từ dân mạng.

Theo Daily Mail, clip ghi lại cảnh một người đàn ông Malaysia cùng con gái thực hiện cú nhảy bungee ở độ cao 60 m nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng nước này.

Nhân vật chính trong đoạn video là Mohd Redha Rozlan và cô con gái 2 tuổi Mecca. Cú nhảy được thực hiện trên một cây cầu trong hẻm núi ở Kuala Kuba Bharu, phía Tây Malaysia.

Theo đó, Rozlan cùng con gái đứng đối mặt nhau. Cô bé được cha ôm chặt, vỗ về trấn an trước khi nút giữ dây cáp được tháo ra và cả hai rơi xuống. Xung quanh có thể nghe thấy những tiếng reo hò, cổ vũ hai người.

Người quản lý tại khu nhảy bungee cho biết từ khi mở cửa nơi này đã đón hơn 200 lượt khách tới đây trải nghiệm cảm giác mạnh. Trước mỗi cú nhảy, nhân viên sẽ kiểm tra chắc chắn sự an toàn của thiết bị.

"Chúng tôi luôn tuân thủ các yêu cầu về điều kiện an toàn cho khách hàng. Các thiết bị bảo hộ được nhập từ nơi có uy tín về chất lượng", ông cho biết.

Rozlan cùng bé Mecca nhảy từ cây cầu có độ cao 60 m. Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, sau khi đoạn video nhận được hơn 300.000 lượt xem và 3.500 chia sẻ, nhiều dân mạng không khỏi lo lắng về sự an toàn của bộ môn mạo hiểm này, cũng như lên án Rozlan đã quá mạo hiểm tính mạng của con gái chỉ vì một trò chơi.

Theo luật sư về nhân quyền Andrew Khoo, cha mẹ hay bất kỳ bên liên quan nào để trẻ tham gia các hoạt động mạo hiểm như vậy có thể bị truy tố vì đã "đưa trẻ vào tình huống có thể nguy hiểm đến thể chất hoặc tinh thần".

Rozlan là ngôi sao truyền hình thực tế ở Malaysia. Chia sẻ với truyền thông, anh cho hay chính bé Mecca đã yêu cầu được nhảy với mình, không có sự ép buộc nào. Hai cha con cũng được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ song không nhìn thấy rõ trong clip.

"Sau khi nhảy, thậm chí con bé còn yêu cầu được thực hiện thêm một lần nữa nhưng tôi không cho phép vì lo lắng cho con", anh chia sẻ.

Tuy nhiên, điều đó cũng không làm dịu được ý kiến của dân mạng. Họ cho rằng anh đã "thiếu suy nghĩ trên lập trường cha mẹ" khi đồng ý cho con tham gia hoạt động mạo hiểm.

"Nhảy bungee là thử thách lớn kể cả đối với người trưởng thành. Chúng ta không thể lường trước được sẽ xảy ra chuyện gì. Tôi cũng chưa bao giờ nghe một đứa trẻ 2 tuổi được phép tham gia nhảy bungee cả", một người bình luận.

Nguồn: Gia đình Việt Nam