Dòng sự kiện:

'Ông bố bỉm sữa' đi khắp nơi dạy ăn dặm 3 trong 1

Theo PNVN
16:49 02/05/2018
Tự nhận mình là "ông bố bỉm sữa" chính hiệu, những lớp hướng dẫn nấu ăn dặm theo giáo trình 3 trong 1 của Hoàng Cường luôn thu hút sự quan tâm và tham dự của các bà mẹ có con nhỏ.

Bỏ nghề kỹ sư cầu đường để dành thời gian cho con gái

Nhìn vẻ bề ngoài có phần phong trần, hơi bụi của Hoàng Cường, không mấy ai nghĩ đây là người biết nấu ăn, mà hơn thế nữa, lại là người chuyên đi dạy nấu ăn. Công việc của Cường cũng khá đặc biệt, đó là dạy nấu ăn dặm cho các mẹ bỉm sữa.

"Ông bố bỉm sữa" Hoàng Cường chia sẻ phương pháp ăn dặm 3 trong 1 

Hoàng Cường quan niệm: Sinh con là bản năng, làm cha mẹ là thiên chức và nuôi con là trách nhiệm. Muốn nuôi con tốt thì phải có kiến thức. Và muốn có kiến thức thì phải học. Chính vì vậy, khi có con nhỏ, Hoàng Cường có một quyết định khiến gia đình, bạn bè không khỏi ngạc nhiên, đó là từ bỏ công việc kỹ sư cầu đường để thời gian dành cho con gái.

Ông bố 8X chọn học đầu bếp theo sở thích, với ý định sẽ mở một nhà hàng quy mô, hoành tráng. Nhưng trong quá trình theo học, Hoàng Cường nhận thấy một thị trường còn đang bỏ ngỏ, với rất nhiều cơ hội để khám phá bản thân, đó là ẩm thực dành cho các bé trong độ tuổi ăn dặm.

Để tích lũy kiến thức, Cường dành một số tiền không nhỏ để đăng ký tham dự các khóa học, mua các cuốn sách về ăn dặm, nghiên cứu kỹ và tự tổng hợp nên một phương pháp riêng mình: “Ăn dặm 3 in 1” - phương pháp ăn dặm kết hợp cả 3 phương pháp ăn dặm phổ biến hiện nay là ăn dặm  kiểu Nhật, ăn d

ặm Bé chỉ huy - Baby Led Weaning (BLW) và ăn dặm truyền thống.

Những ngày đầu tiên làm quen với “cộng đồng bỉm sữa”, Hoàng Cường giấu nhẹm không cho bố mẹ biết. Còn vợ anh, dù không nói ra nhưng cũng bày tỏ những nghi ngờ về khả năng thành công của kế hoạch.

Mở lớp học khắp mọi miền đất nước

Hàng tuần, Hoàng Cường tổ chức các lớp hướng dẫn cách chế biến món ăn, các kiến thức về dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Những lớp học được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố. Có khi, hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật Cường phải di chuyển qua 3 - 4 tỉnh, thành phố để... dạy nấu bột, nấu cháo.

Hoàng Cường bận rộn với các lớp học 

Mang theo những hành lý không giống ai, lỉnh kỉnh nồi, xoong, dao, thớt... Cường thuê hội trường, hướng dẫn thực hành, chế biến ngay tại chỗ. Điều Hoàng Cường hạnh phúc nhất là sau những buổi chia sẻ kiến thức về ăn dặm, dinh dưỡng, cách chữa biếng ăn cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi không chỉ thu hút sự quan tâm của các mẹ, mà tham dự lớp học còn có các bà, các bố...

Hiện tại, cùng với những kiến thức về ăn dặm, Hoàng Cường tiếp tục phát triển thêm một số vấn đề liên quan đến chăm sóc tinh thần và thể chất cho trẻ nhỏ như cho bé ngủ đúng cách, chơi để phát triển trí tuệ, vận động để phát triển thể chất.

Là một trong những ông bố khá nổi tiếng trong cộng đồng nuôi con nhỏ, Hoàng Cường mong muốn được gặp gỡ, giao lưu với nhiều người cùng đam mê nghiên cứu những kiến thức nuôi dạy con, chia sẻ hiểu biết của mình với cộng đồng. 

Để chia sẻ kiến thức đến với nhiều người hơn, Hoàng Cường đã tạo nên ứng dụng di động (app) mang tên FamiEdu nhằm cung cấp kiến thức dinh dưỡng cho bé theo độ tuổi, các công thức ăn dặm, mẹo vặt khi chế biến món ăn dành cho bé... bao gồm dịch vụ miễn phí và những dịch vụ có thu phí. Các bài học rất đa dạng theo hình thức video clip, bài giảng có tiếng nói...

Nguồn: Gia đình Việt Nam