Dòng sự kiện:

Ông bố Mỹ dạy con bằng cách luôn cư xử văn minh với vợ cũ

Ngoisao.net
17:56 23/02/2017
Billy Flynn Gadbois ở thành phố Boston, bang Massachusetts, viết tâm thư nhắc nhở các bậc phụ huynh, rằng ly hôn không có nghĩa chấm dứt đối xử tốt với ai đó. Dù đã ly hôn, ông bố người Mỹ vẫn thể hiện sự tôn trọng và quan tâm vợ cũ để làm gương cho các con.

Bài chia sẻ của ông bố luật sư kiêm người mẫu nói về việc anh dậy sớm mua hoa, thiệp và đồ nấu bữa sáng để cùng các con chuẩn bị cho sinh nhật mẹ. Dù đã ly hôn, Gadbois vẫn muốn mang lại điều bất ngờ cho vợ cũ vào dịp đặc biệt này.

"Mọi người thường hỏi tại sao tôi phải làm việc đó. Câu hỏi ấy khiến tôi khó chịu. Tôi đang nuôi dạy hai con trai khôn lớn. Những hành động hay việc làm của tôi thể hiện cách tôi đối xử với mẹ chúng. Điều đó rất quan trọng trong việc hình thành cái nhìn cũng như cách xử sự của hai bé với phụ nữ, đồng thời ảnh hưởng tới nhận thức của chúng về các mối quan hệ", Gadbois viết trên trang cá nhân.

Tâm thư của ông bố luật sư kiêm người mẫu được chia sẻ khắp mạng xã hội. Ảnh: Billy Flynn Gadbois.

Chia sẻ với Today, ông bố 36 tuổi cho rằng các cặp đã ly hôn không nên để cảm xúc tiêu cực về nhau dẫn tới những cách hành xử không đúng đắn trước mặt con trẻ.

"Chúng tôi thống nhất từ sớm sẽ cùng nỗ lực nuôi dạy các con. Cả hai đều nghĩ việc thể hiện sự tôn trọng và quan tâm tới người kia trước mặt bọn trẻ là rất quan trọng. Các con muốn chăm sóc bố mẹ và chúng không thể làm điều đó một mình", Gadbois chia sẻ.

Sự quan tâm được thể hiện có đi có lại trong gia đình Gadbois. Vào Ngày của Cha, vợ cũ của anh sẽ giúp hai con trai chuẩn bị quà cho bố. Gadbois viết tâm thư từ tháng 10 năm ngoái nhưng gần đây tâm sự của anh được chia sẻ khắp mạng xã hội với 23.000 bình luận và 580.000 like.

Gadbois và hai con trai. Ảnh: Billy Flynn Gadbois

"Tôi không nói rằng tất cả mọi người phải giúp bọn trẻ làm bữa sáng nhưng thông điệp ở đây là các bạn có thể thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau trước mặt trẻ. Ngoài ra, phụ huynh cũng nên giúp con quan tâm bố hoặc mẹ, dù người lớn có cảm thấy thế nào về nhau", Gadbois cho hay.

Nguồn: Gia đình Việt Nam