Dòng sự kiện:

Ông bố trẻ giả làm Pikachu mỗi ngày kiếm tiền chữa bệnh cho con

Theo VnExpress
09:00 24/04/2017
Chi phí chữa bệnh bạch cầu cho con gái là rất lớn, vì thế ông bố Trung Quốc mỗi ngày đều lang thang ở các toa tàu, mong sự trợ giúp của mọi người.

Hơn một tuần nay, những người qua lại ga tàu điện ngầm ở Thành Đô, Trung Quốc, đều thấy một chú Pikachu bông đứng gọn một góc đường.

Theo Shanghaiist, đằng sau chú Pikachu dễ thương đó là ông bố trẻ tên Liu Yuehu, đang làm mọi cách kiếm tiền để cứu đứa con gái hơn một tuổi bị bệnh bạch cầu cấp tính.

Ông bố trẻ giả làm Pikachu kiếm tiền chữa bệnh cho con. Ảnh: Shanghaiist.

Các bác sĩ cho biết con gái của Liu có 70% cơ hội chữa căn bệnh này, nhưng chi phí sẽ vô cùng tốn kém. Ngay cả khi biết tiền chữa bệnh có thể lên tới con số hàng trăm nghìn nhân dân tệ, Liu nói anh sẽ không bao giờ từ bỏ.

Mỗi ngày, chi phí chữa bệnh của con lên tới 3.000 nhân dân tệ (gần 10 triệu đồng). Mọi khoản tiền tiết kiệm của hai vợ chồng Liu đã không còn. Họ đã phải đi vay mượn khắp anh em họ hàng nhưng vẫn không thể trang trải nổi chi phí.

Ông bố trẻ đã từ bỏ công việc công nhân xây dựng (chỉ được nhận lương vào cuối năm), để làm những việc nhỏ nhặt khác với mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn và có nhiều thời gian hơn ở bên con. Đầu tháng 4 vừa qua, Liu quyết định mua một con thú bông có hình Pikachu, đứng ở ga tàu điện ngầm, chụp ảnh với mọi người. Anh chia sẻ câu chuyện khó khăn của gia đình, kèm theo giấy chứng nhận y tế con mình thực sự bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Liu cố gắng làm việc, chắt chiu từng đồng tiền để chữa bệnh cho con gái. Ảnh: Shanghaiist.

Liu nói anh không đề nghị một mức tiền cụ thể nào từ mọi người, mọi đóng góp, giúp đỡ với anh đều vô cùng quý giá. Có những bé chỉ đến chụp ảnh cùng anh, bố mẹ bé không quyên góp gì, anh cũng vui vẻ giúp họ có những tấm hình đẹp.

Liu nói anh đã nhận được 13.000 nhân dân tệ (gần 43 triệu đồng) từ sự giúp đỡ của mọi người. Anh chắt chiu từng đồng tiền kiếm được để cứu mạng sống cho con. Bữa trưa của anh mỗi ngày chỉ là một cái bánh mỳ và chai nước suối. Hình ảnh của người bố trẻ đang lay động khắp mạng xã hội nước này.

Nguồn: Gia đình Việt Nam