Dòng sự kiện:

Ông bố trẻ quần áo bạc phếch ân cần buộc tóc cho con gái gây xúc động

15:00 06/12/2016
Một người cha thành đạt hay rách rưới, khi có con gái bên cạnh thì họ sẵn sàng trút bỏ hình ảnh mạnh mẽ, khô khan thường thấy để trở nên nhẹ nhàng đến lạ, âm thầm bên con, cùng con làm mọi điều mà chúng thích..

Gần đây, bên cạnh phong trào khoe chồng, khoe mẹ chồng, em chồng, bố mẹ đẻ… các kiểu thì chị em còn nghĩ ra cách bày tỏ tình yêu với con gái mình bằng cách trêu đùa nhẹ nhàng, gọi con gái là 'cô em giựt chồng', rất gần gũi và đáng yêu. Có con là điều tuyệt vời nhất với mọi người phụ nữ trên thế gian này, khiến họ đánh thức bản năng làm mẹ, vun đắp tình mẫu tử mà chỉ khi sinh con mới hiểu được.
Thế nhưng, không chỉ có mẹ và con, trên đời còn tồn tại sợi dây liên kết diệu kỳ mang tên 'tình phụ tử', không ai có thể lý giải được những yêu thương mà các ông bố dành cho 'người tình kiếp trước', với hàng triệu câu chuyện
Sáng nay, nếu khi đi làm, vô tình bắt gặp cảnh tượng ấm áp thế này, liệu các mẹ có 'cầm lòng' được không nhỉ.

Ông bố trẻ quần áo bạc phếch ân cần buộc tóc cho con gái buổi sáng khiến chị em yêu thích

'Chị em có công nhận bố với con gái luôn tuyệt vời không ạ?

Giờ em có con và ở xa nhà, nhưng bố em lúc nào cũng cưng con gái rượu như còn bé bỏng ấy. Nhỏ tới giờ chưa hề lamắng hay đánh em bao giờ. Giờ em có 1 bé gái 14 tháng, suốt ngày theo bố thôi, bố đi đâu bữa là nhớ khóc ròng luôn, chỉ cần nghe tiếng xe bố về là chạy ra đón liền. Người ta nói bố và con gái là người tình kiếp trước đúng là có thật nhỉ.

Sáng đi ăn sáng thấy bố con nhà này đi làm cùng nhau, yêu ghê. Thích nhìn cảnh bố cột tóc, cắt móng, làm điệu các kiểu cho con gái'.

Mẩu chuyện giản dị kèm theo những hình ảnh rất đỗi mộc mạc đời thường của hai cha con anh thợ lao động nghèo được đăng trên một diễn đàn dành cho các mẹ bỉm sữa đã khiến nhiều người trào dâng cảm xúc.

Không biết mẹ của bé gái ấy đi đâu, chỉ có hai bố con bên chiếc xe máy kéo, trong khi cô nhóc ngọ nguậy không yên, chống tay lên eo như bà cụ non thì ông bố trẻ kiên nhẫn hết đứng lại ngồi, tìm cách buộc tóc thật gọn gàng cho công chúa nhỏ. Cô bé thật dễ thương, đôi má bầu bĩnh trắng trẻo, cái đầu tròn tròn lắc lư hết bên này bên khác làm các chị các mẹ tan chảy cả cõi lòng.

' Trông hai bố con thật bình yên ấm áp'.

'Mình mới có bầu, và cũng mong có con gái đây'.

'Đúng là con gái rượu. Nhà mình có nàng mới được 9 tháng, bố vắng nhà 2 tuần mới về 1 lần mà quấn bố hơn mẹ, bố đi là khóc, chơi đâu cũng phải xách theo, kể cả uống bia, ăn sáng. Như cái đuôi dính keo 502 vậy, nhiều lúc bực lắm nhưng mà yêu nhiều hơn, cưng hơn cục vàng'.

'Nhìn anh này chăm con chu đáo mà ghen tị quá, chồng mình bế con còn không xong'.

Bố buộc tóc chẳng khéo tay, gọn gàng như mẹ được nhưng cũng đủ khiến con gái xinh đẹp đáng yêu nhất trần đời

Bên cạnh những lời khen thì hình ảnh cha buộc tóc cho con gái nhỏ cũng gợi nhớ bao kỉ niệm cũ xưa trong lòng chị em. Chúng ta ai cũng có một thời tuổi thơ tràn đầy hạnh phúc, được bố thương chiều, cái gì cũng dành cho con, dù lớn đến đâu thì bố vẫn luôn dõi theo từng bước đường đời của con gái.

Thế hệ 8X, 9X thì luôn nhớ về bố với hình ảnh nghiêm khắc, giàu hay nghèo thì bố lúc nào cũng dành những thứ tốt đẹp lành lặn nhất cho con gái. Con gái thường quấn quýt thân thiết với bố hơn mẹ, dù mẹ dịu dàng tình cảm hơn nhưng vẫn có những điều chỉ bố và con gái mới hiểu.

Các ông bố thường không biết cách thể hiện tình cảm, ít nói, song trong tim luôn có một ngăn ấm áp ngọt ngào dành riêng cho con gái. Dù cho 1 tuổi, 10 tuổi, hay 30 tuổi, thì con gái vẫn luôn bé bỏng trong mắt những người cha, cha luôn là chỗ dựa vững chắc nhất, là bờ vai yên bình cho con gái tìm về khi cuộc đời gặp sóng gió buồn phiền.

Không bàn đến những ông bố vô tâm, thì tất cả ông bố trên thế gian này đều là người đàn ông tuyệt vời nhất, chân thành nhất, 'mối tình đầu' với các cô gái. Vì con, cha có thể làm nhiều điều hơn tưởng tượng, giữa họ luôn có sợi dây tâm giao mà khoa học không thể lý giải được.

Một người cha thành đạt hay rách rưới, khi có con gái bên cạnh thì họ sẵn sàng trút bỏ hình ảnh mạnh mẽ, khô khan thường thấy để trở nên nhẹ nhàng đến lạ, âm thầm bên con, cùng con làm mọi điều mà chúng thích, bỏ lại sau lưng những bộn bề lo toan để dành cho con yêu thương không gì đánh đổi được. Đó mãi mãi là tình phụ tử thiêng liêng cao đẹp mà ai cũng trân trọng.

Trí thức trẻ

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG