Dòng sự kiện:

Phan Hiển: “Nếu không có con, chắc tôi và Khánh Thi đã đường ai nấy đi”

02:08 30/08/2016
Chênh lệch về tuổi tác, cộng thêm sự phản đối từ gia đình đã khiến cặp đôi "thầy trò" Khánh Thi -Phan Hiển không ít lần nói lời chia tay. Nhưng rồi giữa lúc tưởng chừng không thể cứu vãn được nữa thì bé Kubi đã làm "sứ mệnh" gắn kết trọn vẹn tình cảm của hai người.

Chỉ cần có sự chân thành

Chúng tôi trò chuyện với Phan Hiển khi anh đang tập trung luyện tập cho giải đấu mới. Không phải ngẫu nhiên mà trong mắt công chúng, vũ công Phan Hiển được coi là ông bố đảm đang. Ở tuổi 23, nhiều người vẫn còn chông chênh về suy nghĩ, sự nghiệp thì anh đã tạo dựng cho mình nhiều dấu ấn trong công việc chuyên môn và một tổ ấm đáng ngưỡng mộ.

Thế nhưng, để có thành quả này, Phan Hiển đã trải qua khá nhiều rào cản của những nghi ngờ và dị nghị khi chuyện tình cảm của anh và Khánh Thi bị "bại lộ". Độ chênh lệch về tuổi tác, cộng thêm sự cản trở từ gia đình đã có lúc khiến Phan Hiển muốn buông xuôi.

 

Và thực tế, sau một thời gian yêu nhau trong bí mật, cặp đôi cũng đã “đường ai nấy đi” vì không vượt qua được những rào cản. Đúng lúc này, Khánh Thi biết mình mang thai và đó cũng là phép màu tuyệt vời để níu kéo hai người lại với nhau.

Nhớ lại những ngày qua, Phan Hiển tâm sự: "Bé Kubi được sinh ra là hoàn toàn ngoài ý muốn. Thế nhưng, tôi phải cảm ơn sự "vỡ kế hoạch" đó để tôi và Thi được gắn kết với nhau. Bởi khi đó, tôi và Khánh Thi đã chính thức nói lời chia tay rồi.

Lúc biết tin, bản thân tôi cũng có sự hoang mang và lo lắng. Không phải vì trách nhiệm mà vì chúng tôi đều là người nổi tiếng, chuyện tình cảm sẽ rất dễ bị công chúng soi mói. Chính vì vậy mà chúng tôi quyết định không công khai để mọi việc được diễn ra bình thường, Khánh Thi cũng không bị sức ép nhiều trong khoảng thời gian cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng này".

Thế nhưng, càng giấu thì mọi việc lại càng bị mất kiểm soát. Hình ảnh Khánh Thi - Phan Hiển đi chụp hình cưới đã bị lộ ra ngoài và lan truyền chóng mặt. Câu chuyện càng được đẩy cao hơn khi có thông tin cho rằng, Phan Hiển chỉ là "người đóng thế" để "cứu nguy" cho Khánh Thi. Bởi với độ chênh đến 12 tuổi, rất hiếm người tin rằng giữa họ có một tình yêu thực sự. Và trên thực tế, gia đình Phan Hiển cũng rất phản đối anh kết hôn với Khánh Thi.

Anh bảo: "Gia đình tôi làm kinh doanh nên rất ngại "va chạm" với công chúng. Vì lẽ đó, việc tôi yêu Khánh Thi hẳn nhiên không được ba mẹ đồng tình. Nhưng bất chấp điều đó, chứng kiến cảnh Thi chịu nhiều điều tiếng đến mức khủng hoảng tinh thần thì tôi phải lên tiếng bảo vệ cô ấy. Và từ chỗ bị gièm pha, nghi ngờ, đến nay không chỉ gia đình tôi đều chấp nhận mà cả công chúng cũng dành nhiều lời chúc mừng cho hạnh phúc của gia đình tôi. Qua chuyện này tôi mới hiểu rằng, chỉ cần mình có sự chân thành, có quyết tâm thì sẽ xoay chuyển được tình thế".

Cha mẹ nào cũng "mắc bệnh" khoe con

Trong suốt nhiều năm gắn bó với bộ môn Dancesport, Phan Hiển luôn che giấu gia thế giàu có của mình. Anh là cháu trai duy nhất trong gia đình có truyền thống kinh doanh địa ốc. Bản thân được sinh ra trong nhung lụa nên những ngày đầu làm cha của Phan Hiển khiến không ít người thấy nghi ngờ.


 

Anh thừa nhận, mình vốn được cưng chiều từ bé nên việc làm cha khi còn quá trẻ đã khiến anh không khỏi cảm giác bỡ ngỡ, lo lắng. Phan Hiển tâm sự: “Thời gian Khánh Thi mang thai là lúc có nhiều chuyện xảy ra nên sức khỏe của cô ấy không tốt. Lúc đó, tôi đã phải tạm gác hết công việc và trong suốt mấy tháng đó chỉ dành để chăm sóc cho hai mẹ con. Rồi khi cô ấy sinh cũng vậy, dù có vú em, có mẹ chăm nhưng tôi vẫn túc trực thường xuyên ở bên.

Lúc đầu tôi còn không biết bế con nữa, lóng ngóng và chỉ sợ làm rơi con nên bị Khánh Thi chê là vụng quá. Được bác sĩ chỉ dạy, rồi học qua sách báo nữa mới biết được cách làm một người cha là như thế nào".

Nhìn vẻ bề ngoài nhỏ bé, Phan Hiển rất dễ khiến cho người ta nhầm tưởng anh chỉ là một thanh niên mới lớn. Thế nhưng, những gì anh làm cho gia đình thì khó ai có thể nghĩ đó từng là một "cậu ấm" được cưng chiều.

Sự chững chạc trong lối sống và hành động dành cho vợ con đã khiến Khánh Thi không ít lần cảm động. Tuy nhiên, Phan Hiển cũng thành thật cho rằng, bản thân anh vẫn còn nhiều điều cần phải học hỏi để hoàn thiện mình hơn, "chứ bây giờ vẫn bị Thi than phiền nhiều lắm", Phan Hiển cười nói.

Hỏi Phan Hiển: “Từ chỗ giấu giếm tình cảm, đến bây giờ anh lại khiến công chúng có lúc phải than phiền vì khoe con nhiều quá thì anh có bớt đi không?”, anh cười: "Khoe con là "bệnh" của bất cứ ông bố, bà mẹ nào. Biết là vậy nhưng càng ngày "bệnh yêu con" lại càng khó chữa. Cuộc sống đôi khi khiến người ta rất căng thẳng, chỉ cần ngắm con cũng khiến tôi như được nạp năng lượng trở lại.

Nhìn con đáng yêu như vậy mà chỉ mình mình ngắm thì uổng quá, nên phải post lên trang cá nhân như một cách để san sẻ niềm vui với mọi người, chứ mục đích của tôi không phải để khoe với báo chí hay công chúng. Nhưng nếu mọi người coi đó là khoe thì cũng mong là hãy thông cảm cho người ba quá hâm mộ con này".

Giờ con trai đã được hơn 1 tuổi, Phan Hiển quan niệm, sự quan tâm không phải là ở bên con mỗi ngày mà là cách chúng ta dành tình cảm cho con ra sao. Mỗi khi phải đi diễn dài ngày, tôi và Thi luôn muốn có con đi cùng để được gần con và cũng là để con không phải xa ba mẹ lâu quá. Những lúc bình thường, việc chăm con đã có vú em, bà nội, bà ngoại nên trách nhiệm của tôi nằm ở vai trò lớn hơn, đó là làm trụ cột gia đình để vợ con luôn có chỗ dựa vững vàng nhất.

Sau những sóng gió đã qua, Phan Hiển quan niệm, vợ chồng - con cái chính là duyên phận. Nếu không có điều đó thì anh và Khánh Thi khó có thể vượt qua để sánh đôi bên nhau như hôm nay. Hỏi về kế hoạch sinh bé thứ hai, Phan Hiển cho biết: "Tôi và Khánh Thi đã "lên lịch" vào 2 năm tới, khi Kubi đã đủ lớn và bắt đầu đi học mẫu giáo. Như thế, mẹ cũng không vất vả quá mà con cũng không bị thiệt thòi vì chia sẻ tình cảm với em”.

Theo GĐXH

Nguồn: Gia đình Việt Nam