Dòng sự kiện:

Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, kiến cắn khắp người

14:00 05/08/2015
Bé sơ sinh khoảng 3kg, còn chưa được cắt rốn, được người dân phát hiện tại một căn chòi trong rẫy cà phê trong tình trạng sức khỏe yếu, bị kiến cắn khắp người.

 

 

 

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, khoảng 9h sáng ngày 3/8, anh Y Tuyên K’Buôr (thôn H’ Wie, xã Eaokao, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) trên đường đi làm thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ em gần căn chòi bị bỏ hoang trong rẫy cà phê.

Gia đình anh Y Tuyên có ý định nhận bé làm con nuôi. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Khi lại gần, anh phát hiện một bé trai sơ sinh còn chưa cắt dây rốn, trên người không mặc quần áo và không có giấy tờ nào khác. Bé được nhặt trong tình trạng sức khỏe yếu, bị kiến cắn khắp người, trên đầu có nhiều vết bầm tím.

“Thằng bé nặng gần 3kg, do bị kiến cắn nên khóc suốt. Nếu chúng tôi phát hiện muộn khoảng 30 phút nữa thì chắc nó chết rồi", anh Y Tuyên cho biết.

Bé trai bị kiến cắn khiến cả cơ thể ửng đỏ và sưng tấy. (Ảnh: Báo Dân trí).

Trao đổi trên báo Dân trí, chị H'Lý cho hay: “Vợ chồng mình vừa sinh được một bé gái cách đây 2 tháng nên mình đang có sữa và cũng muốn có con trai nên đã nhận em bé về nuôi. Đây coi như là đứa con trai mà trời ban cho gia đình mình, nên vợ chồng rất yêu thương và sẽ chăm sóc bé như con đẻ”.

Bé trai đã được vợ chồng chị H’Lý đặt tên là Y Thợ Niê, hiện tại sức khỏe đã ổn định. Tuy nhiên, trên khuôn mặt và khắp cơ thể bé còn ửng đỏ vì bị kiến cắn, cần một thời gian để bình phục.

 

Gia đình chị H’Lý cũng đã báo cáo với UBND xã và bày tỏ mong muốn được nhận nuôi em bé.

Ông Y MNông H’Mok – Phó chủ tịch UBND xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết: “Hiện tại, xã tạm thời để em bé cho chị H’Lý chăm sóc và ra thông báo tại địa phương và các vùng lân cận, nếu trong vòng 30 ngày không ai tới nhận sẽ làm thủ tục cho gia đình chị H’Lý nhận nuôi em bé”.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]fHliVCyeq7[/mecloud]