Dòng sự kiện:

Phát hiện móng tay có 3 dấu hiệu lạ này, hãy đến bác sĩ ngay

Theo phapluatnet
15:25 09/03/2018
Các nghiên cứu đã chứng minh, gan và móng tay có mối quan hệ đặc biệt. Chính vì vậy, khi móng tay xuất hiện các dấu hiệu lạ cần phải đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, móng tay có thể phản ánh sức khoẻ của gan. Nếu những dấu hiệu sau đây xuất hiện ở móng tay, hoặc chúng thay đổi khác so với trước, khác với những người khác, thì bạn nên xem lại sức khỏe gan tạng.

Các nghiên cứu mới đây cũng cho thấy, khi cơ thể gặp vấn đề, gan có bệnh hoặc quá tải chất độc sẽ xuất hiện dấu hiệu cảnh báo ở móng tay. Bởi lẽ móng tay chính là "tấm gương" phản chiếu sức khỏe của gan. Ví dụ như người viêm gan sẽ có các dấu hiệu vàng da hoặc thay đổi sắc mặt.

Chính vì vậy, khi thấy móng tay xuất hiện các vấn đề sau bạn hãy nhớ đến tìm bác sĩ để được tư vấn và điều trị tốt nhất.

Móng có đường thẳng đứng, trồi hẳn lên

Nếu móng tay có đường thẳng đứng trồi lên hoặc tự nhiên bị lõm xuống theo đường thẳng thì đây có thể dấu hiệu cảnh báo gan bị tích tụ chất độc hoặc quá trình trao đổi chất của gan đang gặp trở ngại, hoạt động kém.

Nguyên nhân là do gan đóng vai trò chủ gân (gan tạng kết nối với gân, thuộc gân), vì vậy khi gan hoạt động không hiệu quả, móng tay sẽ có một tín hiệu cảnh báo rất rõ ràng.

Móng tay có sọc ngang màu trắng

Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ban đầu của bệnh gan giai đoạn sớm. Nếu bệnh gan tiến triển đến giai đoạn xơ gan, móng tay sẽ bị biến thành màu trắng nhợt nhạt, không có dấu hiệu của màu máu, khô cứng như thủy tinh và không có mống trắng hình lưỡi liềm ở chân móng.

Móng tay có đường màu nâu

Khi móng tay có vệt màu nâu nổi lên bất ngờ (khi không có sự va đập hay chấn thương) thì có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm gan.

Nguyên nhân là do viêm gan làm tổn thương các tế bào gan, dẫn đến chất sắc tố màu nâu trong tế bào gan tăng lên. Với tế bào chất béo cũng tăng đồng thời ở những mức độ khác nhau làm cho móng tay có các đường vân nổi lên màu nâu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam