Dòng sự kiện:

‘Phím số diệu kỳ-1800 1567’, đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em

09:17 14/03/2017
Tin dịch vụ - Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em miễn phí “Phím số diệu kỳ-1800 1567” là dịch vụ tư vấn và hỗ trợ trẻ em do Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cung cấp với sự hỗ trợ của tổ chức Plan tại Việt Nam.

Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em là một dịch vụ công do Nhà nước đầu tư kinh phí nhằm cung cấp thông tin, trợ giúp tâm lý, tư vấn hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bảo vệ trẻ em, phòng tránh các hành vi xâm hại, lạm dụng trẻ em trên toàn quốc; đồng thời cũng là kênh tích hợp số liệu thông tin cung cấp cho các cơ quan phục vụ công tác xây dựng và điều chỉnh chương trình, chính sách phù hợp cho trẻ em.

Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em miễn phí tại Việt Nam là thành viên thứ 52 của Tổ chức Điện thoại tư vấn hỗ trợ trẻ em quốc tế (CHI). Mọi trẻ em từ 63 tỉnh thành trong cả nước đều có thể gọi điện thoại miễn phí đến tổng đài 1800 1567 để chia sẻ thông tin, tìm kiếm sự hỗ trợ tâm lý, tinh thần và được giới thiệu, kết nối với các cơ quan chức năng, các dịch vụ trợ giúp khẩn cấp khi cần thiết. Người lớn có thể gọi đến tổng đài 1800 1567 để tìm kiếm các thông tin liên quan đến vấn đề bạo lực; xâm hại trẻ em hoặc các trợ giúp liên quan đến thực hiện quyền trẻ em.

Nguồn: Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội