Dòng sự kiện:

Phố hàng rong thứ hai của TP.HCM nằm ở đâu?

Theo PNVN
13:39 04/10/2017
Ngày 2/10, phố hàng rong tại công viên Bách Tùng Diệp (giao lộ Nam kỳ khởi nghĩa - Lý Tự Trọng, Q.1, TPHCM) đã được khai trương. Đây cũng là phố hàng rong thứ hai tại TPHCM.

Phố hàng rong này có tên gọi chính thức là Khu ẩm thực có thời gian Bách Tùng Diệp, hoạt động từ 6-9 giờ và 11-14 giờ mỗi ngày, gồm có 15 gian hàng được 30 hộ thay phiên nhau buôn bán. Đây đều là những hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn đã từng kinh doanh trên vỉa hè nhằm giải quyết căn cơ tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường và thực hiện giảm nghèo bền vững.

Tại đây bày bán các loại đồ ăn, thức uống với giá bán từ 10.000- 30.000 đồng. Khác với phố hàng rong tại đường Nguyễn Văn Chiêm, phố hàng rong công viên Bách Tùng Diệp được bố trí bàn ghế, dù che để thực khách ngồi ăn uống.

Trước đó, các hộ kinh doanh cũng đã được tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng buôn bán… Những người trực tiếp chế biến, người phụ hàng phải đeo bảng tên, mặc đồng phục và tham gia khám sức khỏe định kỳ.

Các hộ dân buôn bán ở đây cho biết, rất vui khi được UBND Q.1 sắp xếp cho được buôn bán ở một nơi ổn định, không phải nơm nớp lo cảnh bị đuổi đi do lấn chiếm vỉa hè và mong muốn việc buôn bán sẽ được thuận lợi.

Trong ngày đầu khai trương, mặc dù trời mưa nhưng lượng khách tập trung về phố hàng rong công viên Bách Tùng Diệp vẫn khá đông. Bên cạnh một số khách mua đồ ăn, nước uống về thì nhiều người vẫn ngồi lại, thậm chí mang cả áo mưa để thưởng thức các món ăn tại đây.

Trước đó, vào ngày 28/8, phố hàng rong đầu tiên nằm trên đường Nguyễn Văn Chiêm cũng đã được đưa vào hoạt động với 20 gian hàng, thời gian hoạt động từ 6-9 giờ và từ 11-14 giờ mỗi ngày.

Khu ẩm thực có thời gian Bách Tùng Diệp gồm 15 gian hàng, bán từ 6-9 giờ và 11-14 giờ mỗi ngày

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được những người bán hàng chú trọng

Các gian hàng được đánh số thứ tự. Những người trực tiếp chế biến, người phụ hàng phải đeo bảng tên, mặc đồng phục và tham gia khám sức khỏe định kỳ

Đồ ăn, nước uống ở đây được bán với giá từ 10.000 - 30.000 đồng

Trong ngày đầu khai trương, dù trời mưa nhiều nhưng vẫn có nhiều người ghé đến phố hàng rong công viên Bách Tùng Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam