Dòng sự kiện:

Phong bao lì xì độc lạ gây sốt trên "chợ mạng"

Theo PNVN
09:38 29/12/2017
Đó là lời chúc in trên bao lì xì năm 2018 được chế từ câu hát “Mình hợp nhau đến như vậy, thế nhưng không phải là yêu” của bài hát Em gái mưa.

Không riêng gì câu hát trong bài Em gái mưa, mà các câu nói nổi tiếng trong các bài hát như Ông bà anh, hay bộ phim Người phán xử, thậm chí chuyện cải tiến Tiếng Việt và hàng loạt các vấn đề nổi cộm trong cộng đồng mạng được đưa vào các bao lì xì năm 2018. Trào lưu in bao lì xì độc – lạ - thời sự này đang gây sốt với giới trẻ.

Các phong bao lì xì năm 2018

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2018, nhưng các mặt hàng phục vụ cho Tết đã bắt đầu được bày bán. Dạo quanh “chợ mạng”, phong bao lì xì với cách thể hiện mới lạ này đang được nhiều người chào bán nhộn nhịp, chỉ cần tìm kiếm trên mạng với từ khóa “bao lì xì Tết 2018”, “Bao lì xì độc – lạ” là ngay lập tức sẽ xuất hiện nhiều nơi bán phong bao lì xì này.

Bao lì xì thiết kế với câu chúc ngộ nghĩnh

Các trang bán bao lì xì trên facebook đang chào bán với các câu quảng cáo như: Bao lì xì độc đáo, đa dạng mẫu mã hiện đại. Bao lì xì dùng giấy Couché Ý 200gms, cán bóng mờ, chống thấm nước, giấy cứng cáp, chất lượng khác hẳn với các loại phổ thông trên thị trường. Giá: 35 ngàn đồng/1 set (10 cái). Mua trên 10 set freeship các quận 1, Phú Nhuận, Bình Thạnh. Gò Vấp, Tân Bình (TPHCM).

Bao lì xì "em gái mưa" gây sốt cộng đồng mạng

Một số trang còn đưa ra nhiều chính sách ưu đãi: Mua 500 bao lì xì - giá 1.300 đồng/bao, 1000 bao lì xì - giá 1.200 đồng/bao, 3000 bao lì xì - giá 1.100 đồng/bao, 10.000 bao lì xì – 900 đồng /bao …. Các đại lý bán trên mạng tung ra nhiều chiêu khuyến mãi với số lượng mua càng lớn, giá thành sẽ càng giảm nhằm tạo được các đại lý cấp nhỏ hơn.

Còn ngoài thị trường, các phong bao lì xì ngộ nghĩnh này được rao bán với giá 25.000 – 40.000 đồng/10 chiếc, tùy vào chất liệu giấy, còn giá bán lẻ là 2.000- 3.000 đồng/chiếc, cao hơn so với giá của phong bao lì xì truyền thống.

Bao lì xì độc lạ năm 2018

Chị Nguyễn Thị Hoa - Chủ một cửa hàng văn phòng phẩm trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TPHCM) cho biết: “ Năm nay, bên cạnh các phong bao lì xì truyền thống, cửa hàng chúng tôi có đăng ký nhập thêm về hơn 2000 bao lì xì thiết kế theo phong cách hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu cho khách hàng. Các mẫu mã hàng hóa cũng phải theo thời chứ không là rơi vào kinh doanh ế ẩm”

Đặc biệt, năm nay các phong bao lì xì được cải tiến khá ấn tượng kèm theo các câu chúc tân thời đầy hóm hỉnh như: :"Năm con chó - trăm việc khỏi lo - vạn điều không khó", "Tết con cờ hó - thuận buồm xuôi gió"...

Ấn tượng hơn là các câu chúc được chế từ các vấn đề thời sự như: Bài hát Ông bà anh có câu “Chạm tay nhau một giây thôi là nhớ nhau cả đời” cũng có mặt trên bao lì xì thành câu “Lì xì 500 k thôi là nhớ nhau cả đời”. Hay diễn viên Hoàng Dũng trong phim Người phán xử có câu thoại “Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Tất cả những thứ khác, có hay không, không quan trọng” đã được chế thành “Lì xì là thứ tồn tại duy nhất. Tất cả những thứ khác, có hay không, không quan trọng” trên bao lì xì.

Bao lì lì "Người phán xử" đang được giới trẻ lựa chọn rất nhiều

Các câu chúc dí dỏm trên bao lì xì

Anh Nguyễn Duy (quận Tân Phú, TPHCM) chia sẻ: “ Năm nay có nhiều mẫu phong bao lì lì độc lạ, in các câu chúc khá ấn tượng. Tôi dự tính sẽ đặt mua 50 bao lì xì như vậy để lì xì lại cho anh em đồng nghiệp trẻ trung vào dịp đầu năm. Còn đối với bố mẹ thì tôi vẫn giữ phong bao lì xì truyền thống”.

Những câu nói nổi tiếng trên mạng được đưa vào bao lì xì

Có thể nói, vài năm trở lại đây phong bao lì xì hiện đại xuất hiện với giá thành cao hơn rất nhiều so với bao lì xì truyền thống nhưng lại được đông đảo giới trẻ lựa chọn. Dù là phong bao lì xì truyền thống hay hiện đại thì nó đều mang một ý nghĩa tinh thần rất lớn trong ngày Tết cổ truyền, là lời chúc phúc, chúc may mắn đến với người được nhận, tạo không khí ấm áp cho một cái Tết trọn vẹn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam