Dòng sự kiện:

Phụ huynh bắt quả tang xe thực phẩm bẩn ở trường tiểu học

Theo Vnexpress
13:00 14/09/2017
Phụ huynh Vĩnh Phúc phát hiện trứng thối, rau củ có dòi bên trong đang được chuyển vào trường Tiểu học Lý Nhân.

Ngày 12/9, video quay cảnh nhiều phụ huynh trường tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) bắt quả tang xe cung cấp thực phẩm bẩn để nấu cho học sinh bán trú lan truyền trên mạng xã hội.

Trong video, nhiều phụ huynh có mặt ở trường kiểm tra xe thực phẩm, nhận thấy nhiều quả bí đao, bí đỏ sắp thối rữa, có cả dòi bọ bên trong. Nhiều quả trứng trong khay đã hỏng, khi đập vỡ thấy rõ lòng đỏ nát. Các phụ huynh bày tỏ bức xúc khi sức khỏe học sinh bị đe dọa và yêu cầu nhà trường làm rõ sự việc.

Nhiều củ quả thối rữa được cung cấp để nấu cho học sinh trường tiểu học Lý Nhân. Ảnh: Mạng xã hội

Ông Trần Hùng Mạnh, Chủ tịch UBND xã Lý Nhân, xác nhận có hiện tượng cung cấp thực phẩm bẩn tại trường tiểu học trên địa bàn.

Theo ông, lãnh đạo xã nhận được phản ánh của phụ huynh từ 16h30 ngày 12/9 và đã xuống trường xác minh, báo công an huyện. "Đây là lần đầu tiên xã tiếp nhận thông tin về tình trạng này. Qua xem xét cho thấy thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn, chúng tôi đã đưa mẫu đi kiểm định", ông Mạnh nói.

Chủ tịch xã cho biết thêm, trường Tiểu học Lý Nhân ký hợp đồng với công ty cung cấp thực phẩm vào ngày 1/9; sử dụng rau củ không đảm bảo chất lượng để phục vụ học sinh từ ngày 11/9. Một ngày sau, sự việc bị phụ huynh phát hiện.

Phụ huynh tự kiểm tra chất lượng xe thực phẩm khi vận chuyển vào trường. Ảnh cắt từ video.

"Chiều nay, một cuộc họp đối thoại đã được tổ chức tại trường nhằm lắng nghe ý kiến của phụ huynh, có sự tham gia của lãnh đạo huyện, xã. Phụ huynh bức xúc là điều tất nhiên. Cơ quan chức năng sẽ xác định cụ thể lỗi thuộc về cá nhân hay tập thể để đưa ra phương án xử lý thích đáng", ông Mạnh cho biết.

Hiện trường Tiểu học Lý Nhân đã tạm ngưng phục vụ học sinh ăn uống, chờ cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Nguồn: Gia đình Việt Nam