Dòng sự kiện:

Phụ huynh phản đối quy định học sinh ngoan sẽ được cho về sớm

16:07 14/02/2017
Học sinh nào không quậy phá, có cách hành xử tốt trong giờ học sẽ được về sớm 10 phút. Các giáo viên đưa ra quy định này ở Anh hy vọng sẽ khuyến khích học sinh ngoan hơn. Thế nhưng, phụ huynh lại phản đối.

Trường trung học cơ sở Castle View ở hạt Essex, Anh là nơi đầu tiên ở Anh áp dụng quy định cho học sinh ngoan về sớm. Họ kỳ vọng cách làm này sẽ giúp giảm tình trạng học sinh quậy phá gây gián đoạn lớp học, theo Daily Mail.

Trường sẽ bắt đầu áp dụng quy định mới vào ngày 20.2. Theo đó, học sinh ngoan sẽ được về lúc 14 giờ 50 phút, trong khi những em còn lại ra về khi chuông reo lúc 15 giờ.

Được về sớm khiến học sinh hăm hở nhưng lại vấp phải sự phản đối từ phụ huynh. Họ cho rằng nếu làm vậy thì họ sẽ gặp khó khăn khi đón con vì sẽ không biết khi nào bọn trẻ được về sớm.

Castle View School sẽ cho những học sinh chăm ngoan, có cách hành xử tốt trong lớp được về sớm. ẢNH: SHUTTERSTOCK

"Phía nhà trường nghĩ là học sinh chỉ về sớm 10 phút và không ảnh hưởng nhiều đến giờ giấc đón con của phụ huynh. Thế nhưng, để đón con vào lúc 15 giờ, nhiều phụ huynh phải vất vả lắm mới đến đúng giờ", bà Sandra, một phụ huynh 43 tuổi, cho biết.

Một phụ huynh khác cũng nói rằng quy định này hơi bất tiện. Bà Julia Thompson, 38 tuổi, có 2 con cùng học ở Castle View School. Nếu chỉ một đứa được ra trường sớm thì bà phải đến vào lúc 14 giờ 50 phút và đợi đến 15 giờ để đón đứa còn lại.

Castle View School là trường trung học khá nổi tiếng ở hạt Essex, được Cơ quan thanh kiểm chất lượng giáo dục Anh (Ofsted) đánh giá cao. Hiện trường có 1.100 học sinh, các em sẽ vào lớp lúc 8 giờ 30 phút và ra về lúc 15 giờ.

Thanh Niên

Nguồn: Gia đình Việt Nam