Dòng sự kiện:

Phụ nữ cũng 'háo sắc' như đàn ông

Vương Linh/Vnexpress
12:53 13/04/2017
Một người đàn ông có vẻ ngoài bắt mắt sẽ dễ chinh phục trái tim phụ nữ hơn anh chàng tốt tính, một nghiên cứu mới tiết lộ.

Kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí Evolutionary Psychological Science cho thấy các bà mẹ và những cô con gái đều đánh giá nam giới hấp dẫn và ưa nhìn là đáng hẹn hò hơn anh chàng có bề ngoài khiêm tốn.

Các nhà nghiên cứu đã cho các cô gái trẻ (15-29 tuổi) lựa chọn người để hẹn hò từ một loạt các bức ảnh và hồ sơ mô tả, trong khi mẹ họ (37-61 tuổi) cũng được yêu cầu chọn bạn trai cho con gái từ các thông tin tương tự.

Kết quả cho thấy, vẻ ngoài của một người đàn ông ảnh hưởng mạnh mẽ tới cả hai nhóm phụ nữ hơn so với tính cách của họ. Điều này cũng đúng ngay cả khi hồ sơ của người nam giới đó cho thấy anh ta có những phẩm chất đáng mơ ước như luôn tôn trọng người khác, chân thật và đáng tin.

Tác giả nghiên cứu Madeleine Fugère, giáo sư về tâm lý xã hội tại Đại học Eastern Connecticut State (Mỹ) cho biết, trong một số nghiên cứu trước đây, cả phụ huynh lẫn con cái đã trưởng thành của họ (đặc biệt là con gái) có thể nói rằng tính cách quan trọng hơn vẻ ngoài khi tìm bạn đời nhưng trong đời thực, họ lại không quyết định như vậy. Thực tế, số liệu nghiên cứu từ các cuộc hẹn hò qua mạng cho thấy vẻ hấp dẫn của một người đàn ông dễ khiến họ được phái nữ lựa chọn hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam