Dòng sự kiện:

Phụ nữ hiện đại phải sở hữu cho mình một cuộc sống tự do về tài chính

11:06 16/12/2018
Tôi đã chứng kiến nhiều cuộc hôn nhân rạn nứt chỉ vì tiền, vì cảnh phụ nữ lệ thuộc kinh tế. Họ yêu nhau, nhưng chật vật kinh tế lại âm thầm khiến họ xa nhau.

Tự do tài chính là cánh cửa hạnh phúc cho phụ nữ hiện đại

Phụ nữ mà, ai chẳng muốn có được cho mình một mái ấm hạnh phúc. Cho dù bạn có là "bà nọ, bà kia" ở bên ngoài xã hội, thế nhưng khi bước chân trở về nhà bạn vẫn là một người mẹ, một người vợ với đủ đầy trách nhiệm mà mình phải gánh trên vai.

"Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", câu nói chưa bao giờ cũ dẫu cho bạn đặt nó đứng vào ở bất kỳ thời điểm nào, bởi hậu phương có vững chắc thì tiền tuyến mới có thể yên tâm mà phát triển. Chắc có lẽ, cũng vì một phần nguyên nhân ấy mà vai trò xây dựng tổ ấm của người phụ nữ được đặt lên cao hơn (chăm chồng, chăm con, lo toan cho những hoạt động đời sống của gia đình…) làm tốt được những điều kể trên ấy thì tự khắc hạnh phúc sẽ tìm đến với mình thôi.

Phụ nữ hiện đại thấy được sự quan trọng của tự do tài chính (Ảnh minh họa)

Cũng chính vì những "mẫu số chung" ấy, mà nó đã thui chột đi mất bao nhiêu động lực và ý chí phấn đấu của người phụ nữ. Đâu đó sâu trong tiềm thức họ luôn văng vẳng những câu nói thầm: "Là phụ nữ không cần quá giỏi, chỉ cần ở nhà làm tốt việc chăm lo gia đình là được". Cứ như thế công việc của họ là hàng ngày tiếp xúc với bốn bức tường, làm quen với góc bếp thân yêu, dọn dẹp quần áo, nhà cửa… Hoặc có người cam chịu vứt bỏ giấc mơ, đam mê của mình để rồi ôm chặt sự bí bách, tuyệt vọng trong ranh giới an toàn cổ hủ, để có thể làm tròn vai trò làm vợ, làm mẹ theo mẫu số chung.

Nếu đang nghĩ như vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ khi bạn muốn trở thành một phụ nữ nội trợ, hay là cam chịu an phận với thực tế ảm đạm ngày qua ngày, bởi nếu thuận lợi thì sẽ chẳng có điều gì khiến chúng ta bàn cãi. Nhưng đa phần xung đột sẽ xảy ra nhiều hơn thứ lợi ích mà bạn tưởng tượng được.

Vấn đề về tiền bạc sẽ là "thách thức" đầu tiên mà bạn sẽ phải đối mặt, bạn có muốn bị mang tiếng trở thành một người ăn bám? Bạn có muốn bị lệ thuộc 100% vào kinh tế từ chồng? Bạn có muốn nhận những lời chỉ trích một cách vô cớ, mà đáng lẽ ra sẽ không có nếu như bạn và chồng đều có những bình đẳng về thu nhập cá nhân?

Phụ nữ hiện đại là phải sở hữu được cho mình một cuộc sống tự do (tài chính, công việc, mối quan hệ, việc chăm sóc gia và vun vén hạnh phúc gia đình). Bạn hãy cứ mạnh mẽ làm những gì mà con tim mình muốn, đừng e ngại tuổi tác, hãy kết nối mình rộng hơn với nhịp sống đầy năng động ở ngoài xã hội. Đến khi đó, dù cho hiện tại bạn vẫn cứ là một người nội trợ, nhưng tầm của bạn đã trở thành một người nội trợ hạnh phúc.

Nguồn: Gia đình Việt Nam