Dòng sự kiện:

Phụ nữ mang thai có nên lo lắng về virus Zika "ăn não người"?

15:33 06/02/2016
Nếu phụ nữ đang mang thai và nghi ngờ, tốt nhất có thể có bệnh virus Zika, hỏi ý kiến ​​bác sĩ để được theo dõi chặt chẽ trong quá trình mang thai của mình.

Theo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, cơ quan y tế hiện đang điều tra mối liên quan tiềm năng giữa virus Zika ở phụ nữ mang thai và dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh của họ. Cho đến khi chúng ta có thể hiểu rõ hơn về mối liên quan này, những phụ nữ đang mang thai hoặc dự định có thai cần hết sức lưu ý bảo vệ mình khỏi bị muỗi đốt.

Nếu phụ nữ đang mang thai và nghi ngờ, tốt nhất có thể có bệnh virus Zika, hỏi ý kiến ​​bác sĩ để được theo dõi chặt chẽ trong quá trình mang thai của mình.

Cũng theo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, hiện nay, bệnh do vi rút Zika chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như chưa có vắc xin phòng bệnh. Để chủ động phòng chống bệnh do vi rút Zika xâm nhập và lây lan tại nước ta, Bộ Y tế khuyến cáo mạnh mẽ:

Phụ nữ có thai hoặc dự định có thai trong vòng 6 tháng tới, không đến các quốc gia đang có dịch bệnh do vi rút Zika khi không cần thiết.

Danh sách quốc gia được cập nhật trên Website: http://vncdc.gov.vn; http://moh.gov.vn;

Người về từ quốc gia đang có dịch bệnh do vi rút Zika chủ động theo dõi sức khỏe trong vòng 12 ngày, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe hãy đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị. ĐT liên hệ: 0989.671.115

Để phòng chống bệnh do vi rút Zika, người dân hãy áp dụng biện pháp chống muỗi đốt, chủ động diệt muỗi và bọ gây (loăng quăng).

Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới khu vực châu Mỹ, vi rút Zika (một loại vi rút truyền qua muỗi Aedes - loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết) có tốc độ lan truyền rất nhanh, đặc biệt tại khu vực châu Mỹ. Kể từ khi được phát hiện đầu tiên tại Brazil vào tháng 5/2015, đến ngày 3/2/2016 vi rút này đã lan truyền tới 35 quốc gia trên Thế giới.


 

Khánh Ngọc 

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]QdGd57Af23[/mecloud]