Dòng sự kiện:

Phụ nữ mang thai có nên uống nước me không?

14:05 05/02/2017
Bà bầu uống nước me được không? Khi mang thai, nhiều bà bầu cảm thấy thèm vị chua, và nước me cũng được nhiều bà bầu lựa chọn để giải khát, chống nghén. Tuy nhiên, vẫn còn có bà bầu lăn tăn vì lo uống nước me không tốt cho thai nhi.

Bà bầu uống nước me được không?

Quả me rất phổ biến ở Việt Nam, nó có rất nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Quả me hay các sản phẩm từ me có tác dụng làm giảm các triệu chứng buồn nôn trong thai kì, bên cạnh đó còn cung cấp một lượng lớn vitamin có lợi cho quá trình mang thai. Vì thế bà bầu có thể uống nước me nếu cảm thấy thích, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa là thức uống thơm mát.

Nước me rất tốt cho sức khỏe bà bầu.

Những lợi ích sức khỏe của me

Theo Boldsky, me được sử dụng như chất khử trùng giúp chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan trong cơ thể.

Nước súc miệng chế xuất từ trái me giúp ngừa đau rát cuống họng. Đắp thịt me lên vết thương bị viêm tấy sẽ có kết quả tốt. Nước sắc từ trái me còn giúp khử trùng đường ruột.

Hàm lượng kali trong me cao gấp 2 lần trong chuối. Cali dược biết đến như một chất giúp kiểm soát huyết áp và lượng natri trong cơ thể. Khi mà lượng natri được kiểm soát ở mức độ ổn định thì huyết áp sẽ không bị cao.

Me chứa khá nhiều chất niacin, một loại vitamin B rất quan trọng với sức khỏe. Chất này có thể giúp giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Nhờ vậy, loại quả này còn giúp tăng cường sức khỏe của tim.

Me cũng là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất xơ có tác dụng điều hòa nhu động ruột, nhuận tràng tự nhiên mà không gây tác dụng phụ. Do đó, bổ sung me vào thực đơn hàng ngày có thể ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả.

Trong quả me có chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do, là nguyên nhân trực tiếp tạo nên tế bào ung thư trong cơ thể.

Quả me chứa một lượng vitamin A có tác dụng thiết yếu đối với tầm nhìn và giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa võng mạc. Me cũng chứa một loại hóa chất đóng vai trò quan trọng như mucin (chất nhầy bảo vệ và nuôi dưỡng giác mạc).

Theo Gia đình Việt Nam