Dòng sự kiện:

Phụ nữ mang thai uống sữa bầu thời điểm nào tốt nhất?

08:47 21/02/2017
Khi mang thai, sữa bầu là một trong những nguồn dinh dưỡng quan trọng các bà bầu cần bổ sung để giúp thai nhi khỏe mạnh.

Thời điểm uống sữa bầu tốt nhất cho mẹ bầu

Nhiều bà bầu không biết nên uống sữa bầu sớm, hay giữa quá trình mang thai. Việc lựa chọn bổ sung đúng thời điểm sẽ tốt hơn đối với thai phụ.

Do chế độ ăn của người Việt hay bị thiếu canxi, khoáng chất nên thai phụ có thể uống sữa bầu ngay từ khi có em bé. Với những thai phụ nghén, không ăn được nhiều thì việc sử dụng sữa để bù lại năng lượng và vi chất lại càng trở nên hữu ích. 

Sữa bầu giúp bổ sung lượng canxi thiếu hụt cho bà bầu.

Nếu không, bạn nên chọn thời điểm thai nhi được 20 tuần tuổi làm mốc uống sữa bà bầu bởi đây là lúc thai nhi phát triển mạnh về trí não, hệ xương và răng.

Có thể kết thúc việc sử dụng sữa bầu tận khi em bé của bạn đã chào đời an toàn và tròn 1 năm tuổi. Nhiều người quan niệm sinh bé xong rồi có thể ngừng uống sữa, điều đó cũng được thôi, song nếu có điều kiện, bạn vẫn nên tiếp tục uống để có nguồn sữa tốt lành cho bé bú.

Làm sao để uống sữa bầu dễ dàng và hiệu quả nhất 

Khi uống sữa bầu, không phải bà bầu nào cũng dễ làm quen với loại sữa này. Trước khi uống, các thai phụ hãy chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên vỏ hộp hoặc xin tư vấn từ bác sỹ để nắm được cách uống sữa. Thông thường, trên bao bì sản phẩm đều ghi là nên uống 2 cốc/ngày, mỗi cốc khoảng 4 thìa 50g sữa/ngày.

Thay vì uống mỗi lần một ly, bạn có thể chia ra uống nhiều lần trong ngày. Khi pha cũng có thể pha loãng sữa, uống từng ít một rồi tăng dần liều lượng.

Để đỡ “ngán” hơn, bà bầu nên chọn loại sữa có mùi vị mà mình ưa thích nhằm kích thích vị giác và tạo cảm giác ngon lành khi uống như vị cam, vani, sôcôla… không nên ép mình uống một loại cố định.

Nhiều chị em bầu bí lựa chọn phương pháp uống sữa bầu kèm theo bánh mỳ, bánh quy… Đây cũng là một cách hay để bạn tham khảo.

Nếu vẫn quá “dị ứng”, không uống được sữa bầu hoặc sữa tươi khi mang bầu, bạn có thể ăn sữa chua hoặc phô mai thay thế, kết hợp bổ sung cho cơ thể và thai nhi những dưỡng chất cần thiết thông qua các thực phẩm bổ dưỡng khác.

Theo Gia đình Việt Nam