Dòng sự kiện:

Phương Mỹ Chi: 'Ben đoạt giải không vì con nuôi của Hoài Linh'

16:56 27/12/2015
“Chị Bảy” thẳng thắn cho biết, Hoàng Quân hoàn toàn xứng đáng với vị trí quán quân vì em ấy tài giỏi chứ không được ưu ái vì là con nuôi của nam danh hài đình đám.

 

Ở tuổi 12, Phương Mỹ Chi thể hiện sự chững chạc khi trả lời báo chí. Cô chị cả Gương mặt thân quen nhí tỏ ra bản lĩnh khi một mình đối đáp với truyền thông sau cuộc thi.


Khoảnh khắc Phương Mỹ Chi - Nam Cương được xướng tên ở vị trí cuối cùng.

- Lúc nhận giải 4, gương mặt Phương Mỹ Chi có chút thoáng buồn. Dường như em không hài lòng với giải thưởng này?

- Trong cuộc thi, có nhiều người giỏi, ai tài năng nhất sẽ giành chiến thắng. Đó là điều tất nhiên, không có gì phải bàn cãi. Em thích giải thưởng của mình. Em đến với cuộc thi này không mang theo áp lực như mọi người hay nói. Em chỉ muốn chứng minh cho khán giả biết, ngoài dân ca em cũng có thể hát được nhiều thể loại khác. Nên em rất thích Gương mặt thân quen nhí. Em muốn được thi lại, dù có được vào top 4 hay không đoạt giải, em cũng muốn thi.

- Trước đó ai cũng đều dự đoán Phương Mỹ Chi sẽ đăng quang nhưng cuối cùng giải thưởng lại thuộc về bé Ben. Cảm giác của em thế nào?

- Em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành quán quân nên em không trượt gì cả. Em cũng không xem cuộc thi là chiến trường để đấu đá hay tranh giành. Ở đây, em được thỏa sức đam mê lại có thêm tình bạn và khán giả yêu thích. Em thấy vui vì những điều đó, còn giải thưởng ngay từ đầu em đã không đặt nặng nên không bận tâm nhiều.

Bé Ben rất tài giỏi và chăm chỉ, em ấy đoạt giải hoàn toàn do thực lực của bản thân. Em thấy Ben trở thành quán quân rất xứng đáng, không phải vì em ấy là con nuôi của chú Hoài Linh.


Thúy Uyên đến chúc mừng giọng ca nhí sau cuộc thi.

- Khi Phương Mỹ Chi hóa thân thành ca sĩ Phi Nhung, giám khảo Mỹ Linh chưa hài lòng vì tiết mục không phù hợp với thực lực của em. Có vẻ như em rất buồn khi nghe nhận xét?

- Mọi người thấy dễ khi em chọn sở trường dân ca nhưng em đã rất cực khổ để chuyển tải tinh thần và hình ảnh của cô Phi Nhung sao cho giống nhất. Có thể dòng nhạc của em và cô có sự tương đồng nhưng để bắt chước cách hát, cách luyến láy của cô ấy, điều đó quả thật rất khó khăn. Em chọn cô Phi Nhung vì em thích. Em đã gọi điện nhờ cô ấy chỉ cho em vài động tác và cách thể hiện. Cô còn đến trường quay để xem em diễn. Em đã cố gắng hết sức có thể.

Nam Cường: Phương Mỹ Chi là trẻ con nên không tránh được nỗi buồn

- Trên sân khấu, Phương Mỹ Chi khá buồn khi nhận giải. Anh nói thế nào về giải thưởng của đội mình?

- Tất nhiên, niềm vui của chúng tôi không được trọn vẹn. Nhưng ngay từ đầu, mục tiêu của 2 thầy trò bước vào sân chơi là để được khán giả yêu thương. Chúng tôi hài lòng với giải thưởng này và chúc mừng Hoàng Quân lần nữa khi trở thành quán quân.

Phương Mỹ Chi là trẻ con nên không tránh được cảm xúc vui buồn. Nhưng chỉ ít phút thôi, Chi biết mình là chị cả của cuộc thi nên chung vui cùng các em.


Nam Cường và học trò hóa thành Phi Nhung.

- Người ta bảo anh chọn bài chưa phù hợp với khả năng của bé, anh cảm thấy thế nào?

- Tôi không nghĩ nó dễ dàng. Bởi hiện giờ rất khó kiếm ai giả giọng chị Phi Nhung giống và tôi chỉ mới thấy có Phương Mỹ Chi làm được điều đó. Tuy tiết mục của cả 2 không hoành tráng nhưng đây là tâm niệm suốt 12 tuần tham gia cuộc thi. Chúng tôi muốn khép lại chặng đường bằng món quà cảm ơn khán giả đồng thời để Chi khẳng định sở trường dân ca trên chính sân khấu này.

- Thế bản thân anh có thật sự hài lòng với giải thưởng này?

- Giải thưởng đã được trao và chúng ta nên tôn trọng ban tổ chức lẫn giám khảo. Tôi và Chi đều không có vấn đề gì với vị trí thứ 4.

Mẹ Phương Mỹ Chi: Con gái tôi muốn làm từ thiện

- Cảm giác của chị thế nào khi con gái chỉ đứng ở vị trí cuối cùng trong top 4?

Phương Mỹ Chi chỉ muốn cho mọi người thấy bé có thể hát được nhiều thể loại, bốc trúng nhân vật nào, bé cũng hoàn thành xuất sắc. Điều đó rất quan trọng với Chi. Ở nhà bé cũng nói chỉ muốn được làm hết sức, không muốn quan tâm đến những chuyện khác. Nếu đi thi mà nói không quan trọng giải thưởng thì không đúng, nhưng kết quả phụ thuộc vào sức lực. Có thể Chi không đoạt giải cao nhưng quan trọng bé vẫn luôn được khán giả yêu mến.

- Phương Mỹ Chi sẽ làm gì sau cuộc thi này?

Trước mắt tôi sẽ để bé nghỉ ngơi và sau đó tập trung vào việc học. Chi có nói muốn làm từ thiện dù có đoạt giải hay không. Gia đình tôi sẽ dùng số tiền 150 triệu bé nhận được để lên kế hoạch cụ thể. Cũng nhân đây, tôi muốn cảm ơn ca sĩ Nam Cường vì thời gian qua đã giúp đỡ Mỹ Chi rất nhiều.

Theo Zing

>> Xem thêm clip: [mecloud]iSc8LeXNkR[/mecloud]